.

Nâng cao nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm

Cập nhật: 21:38, 24/04/2024 (GMT+7)
(ABO) Ngày 24-4, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm cho các cán bộ thuộc lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm, Trinh sát Biên phòng và Kiểm soát cửa khẩu. Dự buổi tập huấn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện, Phó Tư lệnh BĐBP; Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm chủ trì tập huấn.
 
Tại điểm cầu Bộ Chỉ huy BĐBP Tiền Giang có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy và cán bộ chuyên trách làm nhiệm vụ phòng, chống ma túy và tội phạm.
 
Theo đó, đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày, tổ chức tại Bộ Tư lệnh BĐBP và trực tuyến tại 46 điểm cầu trên toàn quốc.
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu được trang bị 8 chuyên đề liên quan đến pháp luật và nghiệp vụ trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; các nội dung mới về quy định của pháp luật liên quan đến công tác điều tra hình sự, xử lý vi phạm hành chính của BĐBP và một số điểm mới trong công tác nghiệp vụ cơ bản.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện yêu cầu các đồng chí tham dự tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu đầy đủ nội dung được tập huấn, tập trung nghiên cứu nội dung bài giảng gắn với thực tiễn công tác để trao đổi, thảo luận trên tinh thần cởi mở, trách nhiệm.
 
Đồng thời, cần nêu ra được những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn để được hướng dẫn tháo gỡ, phục vụ các đồng chí trên cương vị công tác của mình, chỉ đạo, hướng dẫn và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao, đúng quy định của pháp luật; tránh sơ suất, sai sót tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới vi phạm pháp luật.
 
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện yêu cầu báo cáo viên cần phát huy trách nhiệm cao nhất, điều chỉnh phương pháp truyền đạt, tập trung chủ yếu hướng dẫn các đơn vị khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong triển khai công tác phòng, chống ma túy và tội phạm mà các đoàn kiểm tra, phúc tra của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chỉ ra; ghi nhận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị để sau đợt tập huấn, mỗi cán bộ dự tập huấn tiếp thu, vận dụng vào thực tiễn công tác đạt hiệu quả.
 
SĨ ĐAN - HÀ NAM
 
.
.
.