Thứ Sáu, 24/08/2012, 11:03 (GMT+7)
.

Công ty Tâm Mặt Trời không thông báo hoạt động với Sở Công thương

Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời có dấu hiệu lừa đảo?

Kiểm tra hành chính Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời

Trụ sở
Trụ sở văn phòng đại diện Công ty Tâm Mặt Trời tại số 121, đường Hoàng Việt, P.5, TP. Mỹ Tho.

Báo Ấp Bắc mới đây có bài điều tra “Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời hoạt động lừa đảo?” (Văn phòng đại diện tại số 121, đường Hoàng Việt, P.5, TP. Mỹ Tho).

Về vụ việc này, ngày 22-8, ông Đặng Văn Tuấn, Trưởng phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương cho biết, mặc dù đã khai trương và đi vào hoạt động tại Tiền Giang nhưng Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời không thông báo với Sở Công thương.

Vì thế, Sở Công thương cũng chưa biết công ty này hoạt động như thế nào, kinh doanh những mặt hàng gì và có giấy phép hay không. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cử người theo dõi hoạt động của công ty. Nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ đề xuất để các ngành chức năng phối hợp xử lý” - ông Tuấn nói.

Ngày 23-8, ông Hồ Văn Bá, Phó Chủ tịch UBND P.5, TP. Mỹ Tho cho biết, công ty không hề thông báo việc ra mắt văn phòng đại diện cũng như hình thức hoạt động cho chính quyền P.5. “Chúng tôi đi ngang thấy nhân viên của công ty để xe lộn xộn, lấn chiếm lòng lề đường, mất an ninh trật tự nên yêu cầu cảnh sát khu vực đến kiểm tra, nhắc nhở. Còn hình thức kinh doanh thì chưa biết” - ông Bá nói.

Theo quy định, các doanh nghiệp muốn mở sàn giao dịch phải đăng ký với Bộ Công thương. Doanh nghiệp nào được đồng ý cho đăng ký, đơn vị nào không được đăng ký đều được công khai trên trang web của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (http://www.vecita.gov.vn).

Tuy nhiên, chúng tôi truy cập vào địa chỉ trên thì không thấy tên Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời và cũng chẳng đăng ký website. Thế nhưng, công ty này vẫn hoạt động rầm rộ và sử dụng công khai website (www.emt.com.vn).

Theo tài liệu của chúng tôi có được từ Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh), Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời đăng ký 58 ngành, nghề kinh doanh. Vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng. Ông Nguyễn Hoàng Vũ là người đại diện theo pháp luật. Ngoài ra, công ty có 4 chi nhánh và 20 văn phòng đại diện trên cả nước.

SĨ NGUYÊN

.
.
.