Thứ Bảy, 01/12/2012, 10:06 (GMT+7)
.

Phía sau những cuộc tình “vượt rào”

Đầu năm 2012, Trương Văn Ch. (SN 1990) ngụ ấp Phú Hiệp (Long Khánh, Cai Lậy) trong lúc đi uống cà phê đã làm quen với em Đồng Thị Bích C. (sinh ngày 16-11-1996). Tâm tình qua điện thoại được 3 ngày, không hiểu “tiếng sét ái tình” mạnh đến cỡ nào mà Bích C. đã cùng Ch. thuê phòng trọ để cùng nhau “tâm sự”.

Sau rất nhiều lần “gặp gỡ”, Ch. thấy bụng Bích C. cứ to dần lên với nhiều biểu hiện có thai. Đôi trai gái này dắt nhau đi kiểm tra thì phát hiện tình yêu đã “đơm hoa kết trái”. Thời gian lén lút đi nhà trọ, Ch. biết rõ bạn gái chưa đủ 16 tuổi. Trong khi đó tại quê nhà ở ấp 12, xã Long Trung, Ch. đã có vợ và 1 đứa con trai mới sinh.

Khác với cuộc tình của Ch., câu chuyện giữa Phan Thanh D. (SN 1993) ngụ Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ với Phạm Thị Mỹ H. (sinh ngày 2-5-1996, ngụ KP.4, thị trấn Cái Bè) là chuyện tình của một chàng trai mới lớn với một cô bé yêu vội mà cha mẹ thiếu để ý.

Năm 2010, D. đi sinh nhật bạn tại xã Đông Hòa Hiệp (Cái Bè) thì bắt gặp và làm quen với H. - một cô bé tuổi teen dễ gần. Sau lần gặp gỡ, D. thường xuyên liên lạc với H. và sau đó hẹn hò, thuê khách sạn ở Cai Lậy để tiện gần gũi nhau. Đến tháng 5-2012, khi thấy bụng H. to ra, D. chở bạn gái đi bệnh viện khám thì phát hiện H. đã có thai.

Cả hai em gái nói trên đều có chung hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, cha mẹ đi làm xa, thiếu người quản lý giám sát nên các em sớm có những mối quan hệ tình cảm “vượt rào”.

Hiện CA huyện Cai Lậy đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can về hành vi “giao cấu với trẻ em” quy định tại điều 115 Bộ Luật Hình sự. Đây là lời cảnh tỉnh cho những mối quan hệ “vượt rào” và cũng là bài học đắt giá cho các bậc cha mẹ trong việc quản lý, giáo dục con cái.

THIÊN ÂN

.
.
.