Thứ Bảy, 21/07/2018, 09:57 (GMT+7)
.

Tặng 15 Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong tuyển quân

Chiều 20-7, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Bằng khen cho các tập thể
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao tặng Bằng khen cho các tập thể.

Năm 2018, kết quả giao quân cho các đơn vị quân đội đạt 100%, giao quân tình nguyện 100%; trong đó có 9 đảng viên (đạt 0,66%), 1.341 đoàn viên (đạt 99,34%), 270 chuyên môn kỹ thuật (đạt 20%).

Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Bằng khen cho các tập thể
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao tặng Bằng khen cho các tập thể.

Về xét tuyển dân quân năm 2018, qua công tác xét duyệt, khám sức khỏe, có 5.150 thanh niên đủ điều kiện kết nạp vào dân quân tự vệ.

Lực lượng dân quân tự vệ năm 2018 toàn tỉnh đạt 1,05% so với dân số. Về công tác tuyển sinh quân sự, có 423 hồ sơ đăng ký (có 26 nữ); qua xét duyệt, có 218 hồ sơ thẩm định đủ điều kiện xét tuyển.

Đồng chí Châu Hoàng Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể
Đồng chí Châu Hoàng Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa đánh giá cao kết quả của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 và chúc mừng các tập thể có thành tích được tuyên dương.

Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, các đơn vị liên quan cần rút kinh nghiệm, tìm ra giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và các văn bản hướng dẫn.

Các đơn vị, các ngành cần nắm bắt, quản lý tốt thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, đảm bảo tính công bằng trong thi hành Luật NVQS; xử lý nghiêm người trốn tránh NVQS ….

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng 15 Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.


P. MAI

.
.
.