.
CỤM THI ĐUA LỰC LƯỢNG VŨ TRANG CÁC HUYỆN, THÀNH, THỊ TỈNH TIỀN GIANG:

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2023

Cập nhật: 20:29, 03/11/2023 (GMT+7)
(ABO) Ngày 3-11, tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Gò Công Đông, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua Lực lượng vũ trang các huyện, thành, thị (gọi tắt là Cụm thi đua) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2023. Đến dự hội nghị có Đại tá Huỳnh Ngọc Huệ, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang; đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái, Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Trong năm 2023, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng trong Cụm thi đua luôn có sự chủ động, nhạy bén, phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Cụ thể, qua các mặt công tác như: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tuyển quân, tuyển sinh quân sự, hội thi, hội thao; hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị thực hiện có nền nếp, hiệu quả. Công tác chính sách Quân đội, hậu phương Quân đội và chăm lo đời sống cho bộ đội được quan tâm thực hiện tốt; tổ chức bàn giao 10 căn “Nhà đồng đội” và nhà “Tình đồng đội” cho các các đối tượng; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 1,9 tỷ đồng.
 
Đại tá Huỳnh Ngọc Huệ, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đại tá Huỳnh Ngọc Huệ, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Lê Hồng Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Hồng Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông phát biểu tại hội nghị.
 
Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, kết quả giao quân đạt 100% chỉ tiêu, trong đó tỷ lệ đảng viên chiếm 0,46%. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền và tuyển sinh quân sự, có 185 em học sinh đủ tiêu chuẩn dự tuyển, kết quả có 39 em học sinh trúng tuyển vào các học viên, nhà trường trong Quân đội đạt 26%; có 100 tập thể và 273 cá nhân được các cấp khen thưởng.
 
: Ký kết bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024.
Ký kết bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Huỳnh Ngọc Huệ đánh giá cao công tác thi đua, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị trong Cụm thi đua. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng huấn luyện và giáo dục chính trị trong Lực lượng vũ trang tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo Nghị định 02, 03 của Chính phủ. Phát huy tốt vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. 
 
Đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.
Đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.
 
Tại hội nghị, đơn vị Cụm trưởng đã ký bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua Lực lượng vũ trang các huyện, thành, thị năm 2024 cho Ban CHQS TX. Cai Lậy.    
THANH LÂM - HÀ NAM 
 
.
.
.