.
Đồn Biên phòng Phú Tân:

Phát huy vai trò của hệ thống chính trị và nhân dân trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân

Cập nhật: 16:39, 23/02/2024 (GMT+7)
(ABO) Ngày 22-2, xã Phú Tân (huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) tổ chức Ngày Hội Biên phòng toàn dân.  
 
Qua 1 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân gắn với thực hiện “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, cấp ủy, Chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Tân và Đảng ủy, UBND xã Phú Tân đã phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ đội công tác Biên phòng, hệ thống chính trị cơ sở và người có uy tín trong xã hội để tuyên truyền, vận động nhân dân có trách nhiệm và nghĩa vụ tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm ở khu vực biên giới biển.
 
Đại tá Bùi Văn Vũ, Chính ủy BĐBP Tiền Giang trao Kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và quá trình xậy dựng, phát triển của lực lượng BĐBP.
Đại tá Bùi Văn Vũ, Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Tiền Giang trao Kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và quá trình xậy dựng, phát triển của lực lượng BĐBP.
 
Đồn Biên phòng Phú Tân đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thành lập 3 tổ tàu thuyền an toàn với 25 phương tiện, xây dựng 3 bến bãi tự quản và thành lập 4 tổ tự quản an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng thực hiện tốt Chỉ thị 681 của Đảng ủy BĐBP tỉnh về “Phân công đảng viên Đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình khu vực biên giới”. Qua đó, tạo điệu kiện cho nhiều trường vi phạm pháp luật hòa nhập với cộng đòng, giúp đỡ cho nhiều gia đình khó khăn ổn định cuộc sống. Đồng thời, còn phối hợp với các đoàn thể thực hiện nhiều mô hình, chương trình an sinh xã hội, xóa khó giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình nâng cao cuộc sống cho nhân dân, tham gia xây dựng nông thôn mới… đã góp phần xây dựng khu vực biên giới biển ổn định và phát triển.
 
Đồng chí Lê Thanh Đằng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân.
Đồng chí Lê Thanh Đằng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân.
 
Qua thực hiện Ngày hội Biên phòng toàn dân đã góp phần xây dựng mối đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương. Từ đó, phát huy vai trò các cấp trong tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh khu vực biên giới biển, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, đồng lòng đồng sức xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc, góp phần vào nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển tỉnh nhà. 
ĐOÀN PHÁT - HÀ NAM
 
.
.
.