Thứ Tư, 09/12/2015, 10:13 (GMT+7)
.

Về nơi sản xuất sản phẩm đặc trưng của ĐBSCL

Đây là một trong 2 đơn vị của Tiền Giang có sản phẩm được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn là sản phẩm đặc trưng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015.

Hơn 20 năm gắn bó với thị trường Nhật Bản, Công ty TNHH Phú Đạt (Gò Công Đông) chuyên sản xuất lưới phục sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Đây cũng là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh làm ra sản phẩm đặc trưng này, với 100% là xuất khẩu.

Ông Phạm Đức Thuyên, Giám đốc Công ty cho biết, nhờ đầu ra ổn định nên công ty có mức tăng trưởng đều qua các năm. Nếu như năm 2013, công ty đã đạt kim ngạch xuất khẩu 3,2 triệu USD, năm 2014 đạt 3,8 triệu USD và 6 tháng đầu năm 2015 đã đạt 2,6 triệu USD. Hiện nay, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất khép kín, từ việc nhập hạt nhựa, kéo sợi, dệt lưới đến xuất khẩu.

1. Bắt đầu từ hạt nhựa, qua dây chuyền sản xuất, nhựa được kéo sợi.

2. Dây nhựa được dệt thành những tấm lưới để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

3. Bên cạnh dệt lưới sản xuất nông nghiệp, công ty còn chuyên làm ra dụng cụ nuôi trồng thủy sản theo công nghệ của Nhật Bản.

4. Sau khi dệt, lưới được người lao động kiểm tra lỗi trước khi đóng gói xuất hàng.

5. Nhờ thị trường đầu ra ổn định, công ty đã giải quyết việc làm cho trên 300 công nhân tại chỗ, với mức thu nhập khoảng 5 triệu đồng/người/tháng và hơn 300 người làm gia công ở bên ngoài.

KHÁNH LINH (thực hiện)

.
.
.