Thứ Hai, 28/04/2014, 10:39 (GMT+7)
.

Bí thư HU Cai Lậy:Tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng,phát triển bền vững

Thực hiện Nghị quyết 130/NQ-CP ngày 26-12-2013 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Cai Lậy để thành lập thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy còn lại; thành lập các phường thuộc thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thì ngay từ những ngày đầu tháng 5-2014, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể huyện Cai Lậy (mới) sẽ chính thức đi vào hoạt động, ông Nguyễn Văn Nhã, Bí thư Huyện ủy Cai Lậy cho biết:

Tính đến thời điểm này, trụ sở làm việc của khối Đảng, Nhà nước và các cơ quan ban, ngành, đoàn thể của huyện Cai Lậy cơ bản đã ổn định; cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng để bộ máy Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể của huyện bảo đảm đi vào hoạt động chính thức ngay sau khi lễ công bố diễn ra.

* Phóng viên (P.V): Như vậy là mọi công việc chuẩn bị để huyện Cai Lậy đi vào hoạt động đã được sẵn sàng, vậy ông có thể chia sẻ về những cơ hội phát triển sẽ mang lại cho huyện Cai Lậy sau khi chia tách?

* Ông Nguyễn Văn Nhã: Chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính huyện Cai Lậy để thành lập thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy còn lại, với trung tâm hành chính sẽ là thị trấn Bình Phú đã được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Thông tin này được người dân đón nhận với niềm tin về sự phát triển của huyện Cai Lậy trong tương lai.  

Do huyện Cai Lậy có địa bàn rộng lớn, dân số đông và có nhiều đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn nên công tác quản lý, điều hành gặp khó khăn. Do đó, việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Cai Lậy để thành lập thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy là cơ hội và điều kiện thuận lợi cho địa phương quản lý có hiệu quả về đất đai, dân số...; đồng thời, phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Từ đó, sẽ tạo cho huyện Cai Lậy thế và lực mới, góp phần cho sự phát triển khu vực phía Tây của tỉnh Tiền Giang.

* P.V: Đâu là những định hướng phát triển của huyện Cai Lậy trong thời gian tới, thưa ông?

* Ông Nguyễn Văn Nhã: Sau khi chia tách, huyện Cai Lậy sẽ tập trung mọi nguồn lực để phát triển, nhằm đảm bảo kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển không bị tụt hậu so với mặt bằng phát triển chung của vùng, của khu vực; đồng thời, vận dụng thu hút mọi nguồn lực vào sản xuất, kinh doanh gắn liền với việc tích cực xây dựng kết cấu hạ tầng; phát huy thế mạnh nội tại về nông nghiệp, thủy sản, kết hợp với kêu gọi đầu tư vào một số lĩnh vực kinh tế; nâng chất hệ thống sản xuất, kinh doanh trong từng ngành, từng lĩnh vực, gắn sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp sẽ phát triển các vùng chuyên canh đạt hiệu quả, gắn kết các nguồn lực khu vực nông thôn với phát triển kinh tế xã hội chung và với tiến trình xây dựng xã nông thôn mới. Về lĩnh vực công nghiệp - xây dựng sẽ tập trung cải thiện điều kiện sản xuất của các doanh nghiệp; tích cực hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, kêu gọi thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển hợp lý các cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ; phát triển ngành xây dựng đồng bộ với quá trình nâng cấp kết cấu hạ tầng và xây dựng các công trình quan trọng trên địa bàn, hỗ trợ cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Riêng về lĩnh vực dịch vụ sẽ kết hợp quá trình hình thành, phát triển hạ tầng đô thị thị trấn Bình Phú và xây dựng nông thôn mới với các công trình dịch vụ quan trọng trên địa bàn (các chợ, khu và tuyến thương mại…) nhằm làm nền tảng đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ.

* P.V: Ông có thể cho biết những nội dung cơ bản trong chương trình làm việc của Đảng bộ huyện Cai Lậy từ nay đến hết nhiệm kỳ?

* Ông Nguyễn Văn Nhã: Cai Lậy sẽ tiến hành quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Điều chỉnh, bổ sung nghị quyết lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; điều chỉnh bổ sung quy chế làm việc, kiện toàn tổ chức bộ máy các phòng, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của huyện Cai Lậy đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Trên cơ sở các chỉ tiêu nghị quyết đã điều chỉnh, sẽ tiếp tục lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền cơ sở khẩn trương cụ thể hóa tổ chức thực hiện. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy dân chủ ở cơ sở, nâng cao lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, làm nền tảng vững chắc ổn định chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đảng bộ huyện Cai Lậy lần thứ X đã đề ra.

* P.V: Xin cảm ơn ông!

PHƯƠNG NGHI (thực hiện)

.
.
.