Thứ Tư, 08/07/2020, 10:35 (GMT+7)
.

Năm học 2020-2021: TP. Mỹ Tho tuyển tất cả học sinh vào học tại các trường

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2020 - 2021 ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang trễ hơn mọi năm.

Trong năm học này, TP. Mỹ Tho sẽ tuyển tất cả học sinh (HS) của thành phố vào học tại các trường học trên địa bàn. Xoay quanh công tác tuyển sinh đầu cấp ở TP. Mỹ Tho, đồng chí Lê Văn Dũng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) TP. Mỹ Tho cho biết:

Năm học 2020 - 2021, đối với tuyển sinh lớp 1, TP. Mỹ Tho sẽ tuyển tất cả các trẻ sinh năm 2014 vào lớp 1 theo địa bàn của trường tiểu học quản lý phổ cập giáo dục tiểu học. Theo đó, 20 trường tiểu học trên địa bàn thành phố sẽ mở 100 lớp 1, với 3.587 HS.

Ở lớp 6, sẽ tuyển tất cả HS học lớp 5 vào học tại các trường THCS trên địa bàn thành phố. Cũng giống năm học trước, công tác tuyển sinh lớp 6 năm nay, bên cạnh việc xét tuyển thì 2 trường THCS: Xuân Diệu và Lê Ngọc Hân sẽ tổ chức xét tuyển kết hợp với kiểm tra đánh giá năng lực HS đối với trường hợp HS trái tuyến.

Cụ thể, Trường THCS Lê Ngọc Hân tuyển 865 HS với 20 lớp, trong đó có 64 chỉ tiêu xét tuyển, kiểm tra, đánh giá năng lực. Trường THCS Xuân Diệu tuyển 803 HS với 18 lớp, trong đó có 100 chỉ tiêu xét tuyển, kiểm tra, đánh giá năng lực.

Ở bậc học mầm non, TP. Mỹ Tho huy động 100% trẻ 5 tuổi vào học lớp mẫu giáo 2 buổi/ngày hoặc bán trú. Ở độ tuổi nhà trẻ, thành phố sẽ mở 93 nhóm, tuyển 1.618 trẻ và mở 226 lớp ở độ tuổi mẫu giáo, tuyển 7.678 trẻ.

* Phóng viên (PV): Đâu là những khó khăn mà TP. Mỹ Tho gặp phải trong công tác tuyển sinh đầu cấp, thưa đồng chí?

* Đồng chí Lê Văn Dũng: Công tác tuyển sinh đầu cấp ở TP. Mỹ Tho trong những năm qua nhận được sự quan tâm sâu sắc từ dư luận. Bên cạnh những thuận lợi như được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ Sở GD-ĐT, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Mỹ Tho và tinh thần cộng đồng trách nhiệm của lãnh đạo các trường trên địa bàn thành phố thì công tác tuyển sinh đầu cấp của TP. Mỹ Tho cũng gặp một số khó khăn.

Chẳng hạn hiện nay có rất nhiều phụ huynh muốn con em mình được học tại các trường trọng điểm của thành phố nên đã tạo ra nhiều áp lực cho công tác tuyển sinh đầu cấp. Bên cạnh đó, việc tuyển sinh ở một số trường vùng ven gần các khu công nghiệp, cụm công nghiệp còn gặp khó khăn do không ổn định về mặt cư trú của một bộ phận người dân, đặc biệt là con em công nhân.

* PV: Đồng chí có thể cho biết, ngành GD-ĐT TP. Mỹ Tho đã có những giải pháp gì để công tác tuyển sinh đầu cấp diễn ra an toàn, nghiêm túc?

* Đồng chí Lê Văn Dũng: Ngành GD-ĐT TP. Mỹ Tho đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2020 - 2021 trình UBND thành phố phê duyệt trên cơ sở thống nhất các số liệu mà Phòng GD-ĐT đã duyệt cho các trường.

Số liệu này phù hợp với tình hình thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên... Khi tuyển sinh, nếu trường nào thiếu chỉ tiêu thì nhà trường được xét tuyển HS trái tuyến theo các điều kiện ưu tiên như: HS có cha và mẹ (cha hoặc mẹ) là giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường; HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ thuộc hộ nghèo…) mà việc được nhận vào học tại trường sẽ tạo điều kiện cho việc học tập của các em; HS có cha và mẹ (cha hoặc mẹ) hiện là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước, công nhân (các khu công nghiệp), lực lượng vũ trang có trụ sở, cơ quan, đơn vị tại phường, xã nơi trường tọa lạc hoặc giáp ranh với phường, xã nơi trường tọa lạc.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

ĐỖ PHI (thực hiện)

.
.
.