Thứ Ba, 29/09/2015, 18:09 (GMT+7)
.

Sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2015 của BCĐ về Biển Đông-Hải đảo

Ngày 29-9, UBND tỉnh tổ chức họp sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2015 của Ban Chỉ đạo công tác về Biển Đông - Hải đảo và Khu vực ven biển tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là BCĐ). Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Đến nay, nhận thức của Đảng bộ, chính quyền các cấp cũng như các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh về tầm quan trọng của công tác về Biển Đông và hải đảo đã có chuyển biến rõ rệt. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật liên quan công tác Biển Đông và hải đảo được ban hành đầy đủ và kịp thời.

Công tác phối hợp giữa các thành viên BCĐ tốt hơn trước, từng thành viên BCĐ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện đúng đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng thế trận an ninh nhân dân và quốc phòng toàn dân...; tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác nắm tình hình, phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Công tác thông tin tuyên truyền về Biển Đông và hải đảo được phối hợp thực hiện khá tốt, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng nhóm đối tương.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đã đánh giá cao kết quả đạt được trong 9 tháng qua, nhất là trong công tác thông tin tuyên truyền, phát triển kinh tế trên biển, phòng chống thiên tai và đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời nhấn mạnh cần tuyên truyền giáo dục ngư dân chấp hành tốt pháp luật trong đánh bắt, khai thác hải sản trên biển; tổ chức lại lực lượng đánh bắt trên biển theo từng đội, nhóm...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao 10 Bằng khen cho các cá nhân.

M.T

.

.
.
.