Thứ Năm, 01/10/2015, 12:34 (GMT+7)
.

Xã Phước Lập diễn tập chiến đấu trị an năm 2015

Ngày 30-9, xã Phước Lập, huyện Tân Phước tổ chức diễn tập chiến đấu trị an năm 2015.

Tình huống giả định là trong những ngày qua tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Tân Phước có nhiều diễn biến phức tạp, trong đó có xã Phước Lập.

Trước tình hình trên, Ban Chấp hành Đảng bộ xã tổ chức cuộc họp ra Nghị quyết chuyển địa phương từ thời bình sang tình trạng khẩn cấp; HĐND xã họp bất thường nhằm quán triệt Nghị quyết của Đảng bộ và ra Nghị quyết điều chỉnh các chỉ tiêu kinh tế - xã hội; sau cùng, Ban Chấp hành Đảng bộ thông qua Kế hoạch chiến đấu trị an.

Phần diễn tập xử lý tình huống, tình huống giả định là vào lúc 10 giờ ngày N, 2 nhóm thanh niên gồm 7 đối tượng đến một quán trên địa bàn xã nhậu, tại đây các đối tượng phát sinh mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Nhận được tin báo, Công an phối hợp với Quân sự xã đến giải quyết nhưng những đối tượng quá khích này bất hợp tác và tiếp tục đánh nhau làm 1 đối tượng bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Công an xã điện báo về huyện. Khi đội Cảnh sát 113 Công an huyện đến yêu cầu các đối tượng này dừng việc đánh nhau và mời về xã giải quyết, thì bị các đối tượng sử dụng hung khí tấn công. Đội trưởng Cảnh sát 113 nổ súng chỉ thiên và ra lệnh sử dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế các đối tượng trên đưa về trụ sở giải quyết.

Buổi diễn tập chiến đấu trị an của xã Phước Lập năm 2015 thành công tốt đẹp, được huyện đánh giá cao.

PHÚC THỊNH

.
.
.