Thứ Năm, 27/03/2014, 06:53 (GMT+7)
.

ASEAN, Trung Quốc họp Ủy ban Hợp tác chung lần 15

Ủy ban Hợp tác chung Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) - Trung Quốc vừa tiến hành Hội nghị lần thứ 15 tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta, nhằm xem xét, đánh giá những tiến bộ đạt được trong hợp tác giữa hai bên.

Ảnh minh họa. (Nguồn: people.com.cn)
Ảnh minh họa. (Nguồn: people.com.cn)

Tại hội nghị, ủy ban đã xem xét việc thực hiện Kế hoạch hành động ASEAN - Trung Quốc giai đoạn 2011-2015, các quyết định và đề xuất của các nhà lãnh đạo tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN - Trung Quốc lần thứ 16 hồi tháng 10-2013 ở Brunei, cũng như các dự án và các hoạt động chung đang được triển khai.

Hội nghị cũng đã thảo luận một số vấn đề quan trọng khác như việc thực hiện Năm Giao lưu Văn hóa ASEAN - Trung Quốc 2014 và chuẩn bị cho Hội nghị tiếp sau Hội nghị Bộ trưởng ASEAN với Trung Quốc vào tháng Tám tới.

Ngoài ra, Hội nghị còn trao đổi quan điểm về cách thức và biện pháp để thúc đẩy hợp tác ASEAN - Trung Quốc trong ba trụ cột hợp tác, bao gồm chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa-xã hội.

Hội nghị do Đại sứ - Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Thái Lan tại ASEAN Suvat Chirapant và Đại sứ-Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Trung Quốc tại ASEAN, bà Dương Tú Bình đồng chủ trì, với sự tham dự của Đại sứ-Trưởng phái đoàn đại diện thường trực các nước thành viên tại ASEAN, đại diện một số cơ quan liên quan của Trung Quốc, Ban thư ký ASEAN và Tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Trung Quốc (ACC).

(Theo TTXVN)

.
.
.