Thứ Hai, 21/04/2014, 13:26 (GMT+7)
.

Hàn Quốc: Tuyên bố tình trạng thảm họa đặc biệt

Thành phố Ansan (tỉnh Gyeonggi) là nơi có Trường THPT Danwon, với 325 học sinh lớp 11 và 15 giáo viên đang học tập và làm việc, gặp nạn trong vụ chìm tàu thảm khốc. Tính đến nay, mới chỉ có 3 giáo viên và 75 học sinh của trường đã được cứu. 
 
Trong khi đó, huyện Jindo (tỉnh Nam Jeolla), là nơi xảy ra tai nạn chìm tàu Jewol.

Khi được chỉ định là “khu vực thảm họa đặc biệt”, những nơi này sẽ nhận được viện trợ đặc biệt từ Trung ương về tài chính, y tế và hành chính để tiến hành công tác cứu hộ và tái thiết. Người dân ở khu vực này sẽ được miễn giảm thuế bất động sản, thuế mua hàng hoặc thuế trước bạ. 
 
Ngoài ra, Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn Hàn Quốc cũng sẽ xem xét quyết định mức bồi thường và đền bù cụ thể.

Theo đài KBS, về số nạn nhân thiệt mạng, tính đến 3 giờ chiều 20-4 (giờ địa phương), số người thiệt mạng đã được xác định là 56 người.

Như vậy, trong tổng số 476 người có mặt trên con tàu định mệnh Sewol, 174 người đã được cứu và 246 người đến nay vẫn được coi là mất tích.

Trước đó, vào 23 giờ 50 phút đêm 19-4, nhóm thợ lặn đã phá cửa kính phòng khách tầng 4 của tàu Sewol và đưa về được 3 thi thể nạn nhân. Đây là những thi thể nạn nhân đầu tiên được tìm thấy trong tàu.

Trong buổi sáng ngày 20-4, tiếp tục có thêm 20 thi thể nữa được tìm thấy trong và xung quanh tàu.

Lực lượng cứu hộ đã thiết lập được 5 lối vào trong tàu và 560 thợ lặn đã cùng lúc được huy động thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.