Chủ Nhật, 30/09/2018, 22:23 (GMT+7)
.

Indonesia: Đã có 832 người thiệt mạng do động đất, sóng thần

Chiều 30-9, tại buổi họp báo của Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), Giám đốc trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của BNPB, Sutopo Purwo Nugroho cho biết: Theo thống kê ban đầu, đến 13 giờ 30, số người chết ở do động đất và sóng thần ở Indonesia là 832 người, trong đó 821 người ở Palu, 11 người ở Donggala.

Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của BNPB Sutopo Purwo Nugroho phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN
Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của BNPB Sutopo Purwo Nugroho phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN

Động đất và sóng thần cũng làm 540 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, 16.732 người phải sơ tán ở 24 địa điểm.

Tại buổi họp báo, BNPB cũng cho biết hiện còn rất nhiều nạn nhân vụ động đất chưa được sơ tán, chưa thể tiếp cận. Nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt tại các tòa nhà, trong đó có các trung tâm mua sắm, khách sạn, bệnh viện… bị sập.

ss
10 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Tadulako, thành phố Palu là vùng bị động đất đã an toàn Ảnh: Cơ quan chức năng Indonesia cung cấp

Để xử lý tình trạng này cần có sự hỗ trợ của các máy móc hạng nặng, thiết bị chuyên dụng, tuy nhiên khó khăn do đường xá bị hư hại đã cản trở lớn việc tiếp cận đến những nơi còn bị cô lập để cứu trợ các nạn nhân đang còn bị mắt kẹt .

Hiện có 71 người nước ngoài ở khu vực bị ảnh hưởng của động đất, sóng thần hiện đều đã an toàn, tuy nhiên, 5 người nước ngoài khác hiện chưa có thông tin, trong đó có một công dân Hàn Quốc, ba công dân Pháp và một người Malaysia.

Trong số người nước ngoài đã an toàn, Thái Lan có 32 người, Trung Quốc 21 người, Việt Nam 10 người...

(Theo https://www.vietnamplus.vn/indonesia-da-co-832-nguoi-thiet-mang-do-dong-dat-song-than/527247.vnp)

.
.
.