Thứ Sáu, 05/04/2019, 10:42 (GMT+7)
.

Hội nghị thượng đỉnh EU-Trung Quốc có thể không ra được tuyên bố chung

EU đang kêu gọi Trung Quốc tạo những điều kiện thuận lợi cho các công ty của EU tiếp cận thị trường Trung Quốc trong khi Bắc Kinh không muốn đưa ra những sự nhượng bộ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Central Banking
Ảnh minh họa. Nguồn: Central Banking

Sputniknews đưa tin một nguồn tin ngoại giao tại Brussels ngày 4-4 tiết lộ dự thảo tuyên bố cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) - Trung Quốc vốn sẽ diễn ra vào đầu tuần tới tại Brussels, vẫn chưa được phê duyệt và hội nghị này do đó có thể kết thúc mà không có tuyên bố nào được ký kết.

Nguồn tin này nêu rõ khối đang kêu gọi Trung Quốc tạo những điều kiện thuận lợi cho các công ty của EU tiếp cận thị trường Trung Quốc trong khi Bắc Kinh không muốn đưa ra những sự nhượng bộ.

Trong khi đó, EU và Trung Quốc đã không đạt được một lập trường chung về cải cách Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và đây là một chướng ngại vật bởi hội nghị này có thể kết thúc mà không đạt được tuyên bố cuối cùng.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 21 giữa EU và Trung Quốc dự kiến diễn ra vào 8 - 9-4 sẽ tập trung vào sự cải cách WTO, thu hút đầu tư và cùng xóa bỏ những khoản thuế chống bán phá giá.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/hoi-nghi-thuong-dinh-eutrung-quoc-co-the-khong-ra-duoc-tuyen-bo-chung/561421.vnp)

.
.
.