Thứ Ba, 28/07/2020, 08:57 (GMT+7)
.

Triều Tiên ủng hộ nỗ lực hòa bình của ARF trên Bán đảo Triều Tiên

Quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh Bình Nhưỡng nỗ lực kiên định với lập trường nguyên tắc của mình nhằm duy trì hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên thông qua đối thoại và đàm phán.

a

Cuộc họp các Quan chức cao cấp Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) do Việt Nam chủ trì. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Triều Tiên ngày 27-7 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nỗ lực hòa bình của cộng đồng quốc tế trên Bán đảo Triều Tiên thông qua đàm phán và đối thoại.

Trong một tuyên bố, ông Pak Jong-hak, Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, nhấn mạnh Bình Nhưỡng nỗ lực kiên định với lập trường nguyên tắc của mình nhằm duy trì hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên thông qua đối thoại và đàm phán.

Ông Pak nói thêm rằng các mục tiêu của Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) nhằm xây dựng niềm tin về hòa bình và ổn định hơn nữa là hoàn toàn phù hợp với lập trường của Triều Tiên. Tuyên bố này đã được đăng trên trang chủ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Các nhà ngoại giao từ các nước châu Á-Thái Bình Dương đã tổ chức hội nghị trực tuyến trong khuôn khổ của Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) của 3 nền tảng đối thoại khu vực - Hội nghị ASEAN+3 (gồm 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cùng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản); Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS); và Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) - diễn ra trong hai ngày 20 và 21-7.

Các cuộc họp của ARF là một trong số ít các sự kiện đa phương có sự tham gia của các quan chức Triều Tiên.

Ông Ri Ho-Jun, Tham tán, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam, đã tham dự phiên họp SOM của ARF song không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-ung-ho-no-luc-hoa-binh-cua-arf-tren-ban-dao-trieu-tien/654047.vnp)

.
.
.