Thứ Tư, 02/02/2022, 14:18 (GMT+7)
.

Thuê gia sư tại nhà vào thời gian nào để hiệu quả?

Là bậc cha mẹ, phụ huynh ai cũng muốn con mình được học tập thật tốt, ai cũng muốn con em mình có được những sự chuẩn bị chu đáo trong quá trình phát triển của các em. Đây chính là những bước đệm để em phát triển hơn ở tương lai. Chính vì vậy tạo điều kiện học tập cho trẻ tốt nhất là việc nhiều phụ huynh học sinh quan tâm chú ý.

1. Khi các em học sinh không có hứng thú với việc học 

- Khi các em học sinh không còn hứng thú với việc học, cảm thấy nhàm chán, chán nản trong việc học tập. Từ đó kết quả học tập của các em dễ giảm sút. Lúc này, phụ huynh đừng vội trách mắng hay la rầy, đánh phạt các em mà thay vào đó phụ huynh cần phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao các em không còn hứng thú với việc học.

- Phần lớn các em không còn hứng thú với việc học bởi vì các em không hiểu bài, không theo kịp bài học ở lớp, ở trường. Vì thế, các em rất cần những người đồng hành cùng các em trong các vấn đề học tập, giúp đỡ các em giảng lại những bài tập mà các em chưa hiểu hoặc chưa biết làm. Ngay lúc này, tìm thầy cô gia sư tại nhà sẽ giúp các em có thể khắc phục được những vấn đề trên, giúp các em nhanh chóng cải thiện kết quả học tập của bản thân mình.

2. Khi các em học sinh không có tiến bộ dù đã học thêm bên ngoài

- Ngày nay, học thêm ở các lớp học thêm, các trung tâm dạy thêm là một trong những phương án được rất đông phụ huynh lựa chọn. Tuy nhiên, phương án này không phải phù hợp với tất cả học sinh. Những lớp học này thường rất đông học sinh, thầy cô thường không thể bao quát hết từng năng lực, khả năng tiếp thu kiến thức của mỗi em học sinh. Vì thế thầy cô giảng dạy ít khi nào nhận ra được những mảng kiến thức các em không theo kịp hay những nội dung các em chưa hiểu bài.

- Việc học thêm không hiệu quả nếu kéo dài sẽ mất thời gian của các em, đồng thời làm cho các em cảm thấy mệt mỏi với việc học. Khi phụ huynh nhìn ra vấn đề này, phụ huynh cần tìm cho học sinh những thầy cô gia sư phù hợp. Các thầy cô gia sư sẽ theo sát việc học của các em, nhìn nhận những nội dung kiến thức các em chưa nắm được để từ đó có thể xây dựng kế hoạch học tập một cách hợp lý, nhanh chóng khắc phục được những lỗ hổng trong kiến thức của các em học sinh.

3. Khi các em bắt đầu có những dấu hiệu của việc học sa sút

- Nếu như phụ huynh nhìn thấy rằng những em học sinh giỏi trong nhiều năm liền bỗng dưng kết quả học tập của các em có nhiều sự giảm sút, các em thường xuyên bị điểm kém, điểm dưới trung bình hoặc không đạt được các yêu cầu trong mỗi bài tập mà thầy cô đưa ra. Lúc này phụ huynh cần nói chuyện, tìm hiểu nguyên nhân vì sao xuất hiện việc học sa sút ở các em.

- Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc học sa sút. Những nguyên nhân này thường đến từ hai phía, đó là chủ quan và khách quan. Do các em cảm thấy không hiểu bài, cách truyền đạt bài mới, giảng bài của các thầy cô ở lớp học thêm không còn phù hợp với các em, các em không hiểu một nội dung nhỏ từ đó có thể dẫn đến những nội dung lớn hơn mà các em cũng không nắm được. Vì thế, việc làm bài kiểm tra đánh giá không còn được kết quả tốt như lúc đầu.

- Hoặc cũng có thể các em mang tâm lý áp lực căng thẳng trước mỗi kỳ thi, mỗi kỳ kiểm tra. Áp lực tâm lý này có thể đến từ chính bản thân em hoặc từ phụ huynh hay từ thầy cô giảng dạy. Lúc này, phụ huynh nên tìm hiểu rõ được nguyên nhân và đưa ra được những phương án tối ưu để có thể giúp các em cải thiện hơn kết quả học tập, nhanh chóng lấy lại được phong độ ban đầu của mình.

- Việc tìm thầy cô gia sư trong lúc này là vô cùng hợp lý, nếu như đối với nguyên nhân các em không hiểu bài thì thầy cô gia sư sẽ sẵn sàng giúp đỡ, củng cố ôn tập, giúp các em có thêm thời gian rèn luyện. Nếu nguyên nhân đến từ những ảnh hưởng về tâm lý thì thầy cô gia sư bên cạnh sẽ là người đồng hành, là người giảng bài, là những người bạn có thể chia sẻ cũng như giải tỏa những lo lắng, áp lực mà đôi khi học sinh không thể trực tiếp bày tỏ với phụ huynh hoặc gia đình.

4. Khi học sinh không tìm được những phương pháp học tập phù hợp

- Ngày nay, việc học sinh tự học là rất tốt và thường được khuyến khích rất nhiều trong các phương pháp giảng dạy. Tuy nhiên, không phải lúc nào học sinh tự học cũng có thể đạt được kết quả cao. Quá trình tự học đòi hỏi học sinh cần phải có những phương pháp tự học tốt cũng như những phương pháp để có thể đọc hiểu được các vấn đề và những phương pháp suy luận giúp các em giải quyết vấn đề.

- Có thể thấy rằng, có rất nhiều em luôn chăm học, siêng năng học, lúc nào các em cũng học. Tuy nhiên, không phải lúc nào kết quả của các em đạt được cũng là hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc. Vì thế, nếu phụ huynh tạo điều kiện cho các em học trong một thời gian dài mà nhận thấy rằng không có được kết quả tốt thì lúc này phụ huynh nên tìm thầy cô gia sư dạy cho các em.

- Thầy cô gia sư sẽ là người hướng dẫn, chỉ dạy những phương pháp tự học phù hợp với các em. Từ đó, các em có thể tự phát huy năng lực tự học tốt của bản thân mình qua sự chỉ dạy thêm từ các thầy cô gia sư.

Để được hỗ trợ, tư vấn rõ nhất và đúng đường lối, quý phụ huynh có thể liên hệ Trung tâm Gia sư Thành Tài tại Website: https://giasuthanhtai.com.vn/ để được hướng dẫn chi tiết.

.
.
.