Thứ Tư, 24/08/2022, 19:45 (GMT+7)
.

"Ba Khía" - Màu sắc bình dân khác biệt giữa những series phim ngắn trên mạng xã hội

Điều làm nên thành công cho chuỗi phim ngắn triệu views “Ba Khía” đến từ nội dung và cách truyền tải của ekip sản xuất?

Giữa muôn vàn nội dung trên nền tảng mạng xã hội, series “Ba Khía” trở nên nổi bật khi lựa chọn những hướng đi hoàn toàn khác biệt. Không có hình ảnh của những trai xinh, gái đẹp, không hình ảnh của những váy áo sang chảnh hay đu trend, thay vào đó là lối diễn chân thật đôi lúc có phần “làm quá” đã giữ chân người xem.

Tất cả các tập đã lên sóng của series “Ba Khía” đều đạt triệu views trên nền tảng Facebook.
Tất cả các tập đã lên sóng của series “Ba Khía” đều đạt triệu views trên nền tảng Facebook.

Chia sẻ về cái tên “Ba Khía”, đạo diễn La Văn Mỹ cho biết: “Ba Khía là tên đặt từ một món ăn dân dã được người miền Tây rất yêu thích. Cái tên đó đã nói lên được chất riêng của con người Nam Bộ mà ekip sản xuất muốn thể hiện trong mỗi tập phim”. Nam đạo diễn cho biết thêm: “So với những đề tài trước đó, “Ba Khía” khác rất nhiều.

Hình ảnh ekip về tận các tỉnh miền Tây để thực hiện các cảnh quay.
Hình ảnh ekip về tận các tỉnh miền Tây để thực hiện các cảnh quay.

Theo chia sẻ từ ekip, để đáp ứng tiêu chí trên các cảnh quay trong phim đều được thực hiện ở các tỉnh như: Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp… hay những hình ảnh thân thuộc như cảnh chèo ghe trên sông, áo bà ba hay những trò chơi dân gian như lô tô, bầu cua tôm cá đều được ekip khéo léo lồng ghép trong mỗi tập phim. Những câu chuyện ngoài đời được ekip thể hiện một cách hài hước, thậm chí được đẩy lên cao trào nhưng vẫn phải giữ nét duyên dáng của người miền Tây. Vì lẽ đó, mỗi tập phim “Ba Khía” đều chạm tới cảm xúc của khán giả.

Mỗi tập phim đều thu hút được hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ của khán giả.
Mỗi tập phim đều thu hút được hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ của khán giả.

Mặc dù được cộng đồng mạng yêu mến song series phim ngắn “Ba Khía” cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Một số khán giả cho rằng kịch bản còn thiếu tính thực tế, lời thoại còn “ố zề”... Chia sẻ về điều này, ekip “Ba Khía” cho rằng: “Làm phim cũng giống như làm dâu trăm họ, có người chê, người khen nhưng khi bị khán giả chê thì mình cũng cần phải suy xét “Tại sao khán giả chê?” để từ đó, cố gắng để hoàn thiện hơn”. Đồng thời, đạo diễn cho biết anh luôn đọc những bình luận của khán giả để hiểu khán giả cần gì và mong muốn được xem gì để thay đổi nội dung sao cho tốt hơn.

Một phân cảnh trong series “Ba Khía” được quay tại miền Tây.
Một phân cảnh trong series “Ba Khía” được quay tại miền Tây.

Ngoài việc lồng ghép văn hóa vùng miền vào phim, ekip “Ba Khía” cho biết khác biệt lớn nhất của phim ngắn này là dàn diễn viên. Theo đó, dàn diễn viên của phim hầu hết là các cô chú khá lớn tuổi, nghiệp dư. Với nhiều ekip đây là điều bất lợi, nhưng đạo diễn Lê Văn Mỹ lại khá tự tin với lựa chọn khác biệt này để tạo nên sự chân thật, gần gũi cũng như dấu ấn riêng trong mỗi tập phim.

So với nhiều series lên sóng cùng thời điểm, “Ba Khía” đã đem về cho mình những con số ấn tượng. Cụ thể trên nền tảng Facebook, các tập của series “Ba Khía” trung bình đạt 3 triệu lượt xem và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ.

Có thể thấy, gặt hái được thành quả như vậy giữa muôn vàn nội dung giải trí trên các nền tảng mạng xã hội, ekip “Ba Khía” đã có sự đầu tư nghiêm túc, chỉnh chu trong nội dung và các khâu sản xuất.

Series phim ngắn “Ba Khía” đang được phát sóng trên kênh Yeah1 Stars và kênh YouTube Oops Drama.

.
.
.