Chủ Nhật, 10/06/2018, 21:24 (GMT+7)
.

Như thế có phải là yêu nước?

(ABO) Phải khẳng định rằng: Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ thống nhất lùi việc thông qua dự thảo luật về đặc khu sang Kỳ họp thứ 6 và bỏ qui định cho thuê đất 99 năm đã thể hiện thái độ cầu thị, lắng nghe của Chính phủ trước ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước về dự thảo luật  đặc khu. Tuy nhiên, động thái tích cực của Đảng, Nhà nước vẫn chưa đủ trước những ý đồ “ tạo cớ” của các thế lực thù địch.

a
Khu vực ngư trường vùng đông bắc Phú Quốc- ảnh TTXVN

Nhiều phần tử quá khích, với sự kích động từ các lực lượng chống  đối ở nước ngoài, thông qua mạng xã hội đã kêu gọi người dân biểu tình trái phép, phản đối dự thảo luật đặc khu nhằm thể hiện lòng yêu nước. Sự việc làm chúng ta nhớ lại sự kiện năm 2014, khi đó cũng để thể hiện lòng yêu nước, một số người đã kích động công nhân tụ tập đông người, đập phá máy móc, phân xưởng, gây mất an ninh trật  tự, làm cho tình hình đất nước thật sự rối ren. Thử hỏi như thế có phải là yêu nước?

Từ ngàn năm qua, dân tộc Việt Nam có tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần ấy, lòng yêu nước ấy luôn trỗi dậy mạnh mẽ mỗi khi có giặc ngoại xâm. Lòng yêu nước là tình cảm thiêng liêng, đặc biệt của mỗi người dân Việt; nó cần phải thể hiện đúng nơi, đúng lúc; chính vì thế, mà mọi người dân lúc này hãy bình tỉnh, chớ nghe theo những lời xúi giục của các phần tử xấu, đang lợi dụng lòng yêu nước của người dân để gây chia rẽ, tạo tình hình an ninh trật tự thêm rối ren theo ý đồ của họ.

Người dân cần tỉnh táo trước âm mưu của các thế lực thù địch bên ngoài, hãy dành thời gian đọc kỹ lại dự thảo luật về đặc khu để thấy rằng xây dựng đặc khu cũng là điều cần thiết, góp phần phát triển đất nước; vấn đề là ta thực hiện như thế nào và chọn ví trí nào. Và tất cả chỉ mới là dự thảo, Nhà nước vẫn luôn lắng nghe ý kiến phản biện, góp ý với tinh thần xây dựng của mọi tầng lớp nhân dân để hoàn thiện dự thảo, cân nhấc trước khi quyết định.

Hãy thể hiện lòng yêu nước của mình một cách ôn hòa, trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Và hãy thật sự tỉnh táo, đừng để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng trước những âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, đang tìm mọi cách nhằm tạo cớ để chống phá Nhà nước ta.

VI THẢO
 

.
.
.