Thứ Năm, 13/12/2018, 22:01 (GMT+7)
.

Tuyển Việt Nam: Phong độ hay đẳng cấp?

(ABO) Cả nước đang hướng về Mỹ Đình với giấc mơ lần thứ 2 vô địch Đông Nam Á. Một giấc mơ dài có đến 10 năm. Chưa bao giờ bầu không khí bóng đá lại "nóng" như những ngày này; và chưa bao giờ cơ hội vô địch lại rõ như hiện nay. Lợi thế sân nhà, cùng 2 bàn thắng trên sân khách, đi đâu chúng ta cũng nghe nói về giấc mơ vô địch đang dần hiện thực.

Có thể thấy tình yêu bóng đá của người Việt mình thật là vô đối,10 năm đã bao lần kỳ vọng rồi thất vọng; nhưng tất cả vẫn không quay lưng với đội tuyển, chỉ là một giải khu vực nhưng sức hút còn hơn cả kỳ World Cup.

aaa
Huy Hùng ghi bàn thắng trong trận chung kết lượt đi với Malaysia, tạo cảm xúc vỡ òa hạnh phúc cho triệu con tim người hâm mộ. Ảnh: zing.vn

Năm 2018 quả là một năm của bóng đá Việt Nam, với tuyển U23 làm sôi sục cầu trường Châu Á đầu năm, rồi tuyển Olympic thi đấu rất thành công tại Asiad. Xét cho cùng AFF Suzuki Cup tuy mang cấp đội tuyển nhưng chưa thể sánh với tầm Châu lục, trong khi bộ khung đội tuyển hiện tại cũng từ tuyển U23 ( á quân Châu Á). Cho nên trận đấu ngày 15-12 trên sân Mỹ Đình là rất quan trọng, nó khẳng  định đẳng cấp của bóng đá Việt Nam ở tầm Châu lục, chứ không phải chỉ là phong độ nhất thời.

Cố gắng vượt qua sức ép tâm lý trên sân nhà, phòng thủ chặt chẽ, phản công chớp nhoáng, chắt chiu cơ hội. Đó là những gì các chàng trai áo đỏ phải làm trong trận đấu tối 15-12. Đấu pháp thế nào trước một Malaysia không còn gì để mất; làm thế nào để không bị thủng lưới trước, và phải có bàn thắng chứ không đá trong thế cầm hòa. Đó là bài toán mà thầy Park cùng các học trò phải giải trong trận đấu quan trọng nhất của năm; trận đấu khẳng định đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam.

DS
 

.
.
.