Chủ Nhật, 15/03/2020, 18:30 (GMT+7)
.

Lan tỏa thông điệp tích cực, rồi dịch bệnh sẽ qua!

(ABO) Cả thế giới đang nỗ lực, chung tay chống chọi với đại dịch Covid-19. Ở thời điểm hiện tại, sự đoàn kết, đồng lòng là yếu tố quan trọng. Tất cả chúng ta cần tuân thủ khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và các cơ quan, ban, ngành để có thể kiểm soát tình hình hiện tại. Việc bảo vệ sự sống của con người được đặt lên hàng đầu. 
 
Trong tình hình cam go, căng thẳng như hiện nay mới thấy tinh thần đoàn kết, tính cộng đồng, tình người với nhau, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều hành động thiết thực, những thông điệp sẻ chia kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh, cùng chung tay chống dịch bệnh. Trong đó, phải kể đến những nhân vật nổi tiếng đã có những hành động tích cực, có sức lan tỏa tác động mạnh đến cộng đồng. 
 
a
MV Ghen cô Vy trên kênh YouTube  - Ảnh: CHỤP MÀN  HÌNH
Mới đây, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã đăng tải bức ảnh ghi thông điệp phòng, chống Covid-19 lên trang twitter cá nhân. Tiếp theo, siêu sao Lionel Messi cũng đăng tải một bức ảnh gia đình cùng những lời chia sẻ, động viên đến mọi người hãy cùng nhau chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. 
 
Ở Việt Nam, hiện tượng bài hát "Ghen cô Vy" cùng vũ điệu rửa tay dễ thương đã chuyển tải thông điệp cổ động "rất Việt Nam" trong phòng, chống dịch. Đó là sự lạc quan, tính sáng tạo và tính cộng đồng, tinh thần đoàn kết chung tay chống chọi với dịch bệnh. Cùng với đó, nhiều ngôi sao trong showbiz như Hồ Ngọc Hà, Chi Pu, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên... cũng vận động kinh phí hỗ trợ với ngành Y tế cho công cuộc chống dịch.

 

a
Các ngôi sao trong Showbiz như Hồ Ngọc Hà, Chi Pu, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, Tóc Tiên... vận động kinh phí hỗ trợ cho công cuộc chống dịch. ẢNH: T.T
Gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị các nước, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục đóng góp, hỗ trợ nguồn lực cho phòng, chống dịch. Thủ tướng giao cho Bộ Y tế tiếp nhận, trực tiếp quản lý các khoản hỗ trợ của các nước, tổ chức doanh nghiệp, cá nhân cho phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam; có trách nhiệm quản lý, sử dụng các khoản hỗ trợ này đúng mục đích, công khai, minh bạch, chặt chẽ, hiệu quả và sớm hoàn thành thủ tục pháp lý về tổ chức hoạt động của Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của pháp luật. Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc và các tập đoàn như Vingroup, FLC, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam… cũng đã hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch của Việt Nam. 
 
Rõ ràng, trong tình hình căng thẳng khi dịch bệnh đang bùng phát như hiện nay thì việc hỗ trợ về tài chính, đăng tải những thông điệp tích cực, chia sẻ những thông tin chính thống về công tác phòng, chống; cùng những lời kêu gọi chung tay đoàn kết chống lại dịch bệnh là rất quan trọng. Đó như liều thuốc tinh thần khá hữu hiệu giúp chúng ta thêm lạc quan, tin tưởng vào việc "đẩy lùi virus Corona" như lời bài hát "Ghen cô Vy".
 
Hãy cùng lan tỏa thông điệp tích cực, dịch bệnh rồi sẽ qua! 
D.S
.
.
Liên kết hữu ích
.