Thứ Sáu, 18/09/2020, 15:13 (GMT+7)
.

Từ cầu Long Hưng, Ngũ Hiệp... nghĩ về tương lai

(ABO) Sáng nay (18-9), Tiền Giang tổ chức Lễ thông xe cầu Ngũ Hiệp, nối vùng đất được xem là vương quốc sầu riêng với đất liền, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với người dân cù lao đã bao đời phải "đò giang cách trở". Từ nay, Ngũ Hiệp như có thêm trợ lực để bứt phá vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội.

a
Lễ thông xe cầu Ngũ Hiệp.

Đây cũng là 1 trong 4 cây cầu được triển khai để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, và là “điểm nhấn” có ý nghĩa quan trọng về phát triển hạ tầng giao thông trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Tiền Giang. 

Nói là quan trọng bởi chúng ta đều biết, giao thông phải đi trước một bước trong phát triển kinh tế - xã hội. Việc triển khai xây dựng 5 cây cầu:  Bình Xuân (TX. Gò Công) Long Hưng (huyện Châu Thành), Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy), Trà Lọt (huyện Cái Bè) và Nguyễn Văn Tiếp (huyện Tân Phước) thật sự mở ra cơ hội cho cả 3 vùng kinh tế của tỉnh cùng phát triển.

a
Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khánh thành cầu Ngũ Hiệp. Ảnh: M.Thành

45 năm sau ngày đất nước thống nhất, nhiều khu vực trong tỉnh vẫn còn khó về giao thông do đặc thù của địa hình sông nước. Vì thế cùng lúc xây dựng 5 cây cầu trong một thời gian ngắn là một quyết định đúng đắn của lãnh đạo tỉnh trong định hướng phát triển của tương lai.

Tuy nhiên, nhìn nhận sâu xa của quyết định có phần táo bạo này vẫn xuất phát từ yếu tố kinh tế. Khi kinh tế mạnh, ngân sách dồi dào sẽ thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông và giao thông sẽ tạo cơ hội ngược lại cho kinh tế phát triển. Vì thế, mọi vấn đề vẫn phải khởi nguồn từ kinh phí.

Những năm qua, với sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; kinh tế, xã hội của Tiền Giang có nhiều khởi sắc, tạo điều kiện cho việc thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp hiệu quả, qua đó góp phần cho việc thu ngân sách hằng năm đạt những con số ấn tượng. Đây là yếu tố quyết định trong việc phát triển hạ tầng giao thông gắn với xây dựng nông thôn mới của Tiền Giang đạt kết quả nổi bật.

Trong đó, 5 cây cầu được triển khai với tổng kinh phí khoảng 700 tỷ đồng đánh dấu thắng lợi của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Tiền Giang trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội nhiệm kỳ 2015-2020; tạo tiền đề cho Tiền Giang tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI sắp diễn ra.

s
Người dân nô nức qua cầu Ngũ Hiệp sau buổi lễ. Ảnh: M. Thành

Từ cầu Long Hưng, Ngũ Hiệp vừa thông xe, chúng ta nghĩ về 3 cây cầu còn lại và nhìn về tương lai với nhiều kỳ vọng, tin tưởng.

Rồi đây, những cây cầu khác sẽ được triển khai, nối tiếp những bờ vui cho người dân hiện vẫn còn “đò giang cách trở” như cầu Tân Phong (huyện Cai Lậy), cầu Tân Long (TP. Mỹ Tho)... Tất cả sẽ tạo một diện mạo mới cho quê hương Tiền Giang và tiếp thêm động lực cho vùng đất này bứt phá vươn lên. 

DUY SƠN

 

.
.
.