Thứ Ba, 03/11/2020, 09:11 (GMT+7)
.

Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020

Ngày 9-11 là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (gọi tắt là Ngày Pháp luật Việt Nam), ngày cao điểm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật. Ngày này là dịp để nhìn nhận, đánh giá các việc đã làm trong năm, đề ra các nhiệm vụ cho năm tiếp theo; khen thưởng, tôn vinh những tấm gương sáng, điển hình trong xây dựng pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, thi hành pháp luật.

Ngày Pháp luật Việt Nam là một sự kiện chính trị, pháp lý có ý nghĩa quan trọng đối với việc xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, giáo dục ý thức tôn trọng pháp luật, để tất cả các ngày trong năm đều là ngày chấp hành pháp luật.

Chủ đề Ngày pháp luật Việt Nam năm nay là  “Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11-2020, toàn ngành Tư pháp nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp đẩy lùi đại dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật tập trung tổ chức trong tháng cao điểm, bắt đầu từ ngày 15-10 đến ngày 15-11-2020.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam là việc làm hằng ngày, thường xuyên của mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức và người dân.

Việc hưởng ứng này góp phần tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội; đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật của mỗi người dân trở thành công việc tự thân, hằng ngày; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, thi hành pháp luật, tạo chuyển biến căn bản trong ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật.

Các ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị chủ động lựa chọn hình thức hướng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam phù hợp, thiết thực, hiệu quả, gắn vơi thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó có thể tham khảo một số hình thức hưởng ứng cụ thể như:

Tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam hoặc lồng ghép hưởng ứng thông qua hội nghị, hội thảo, tọa đàm, qua hoạt động chính trị, chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Triển khai Ngày Pháp luật Việt Nam gắn với tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 32 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. 

Tổng kết, đánh giá, tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân tuân thủ, chấp hành chính sách, pháp luật.

M.T

.
.
Liên kết hữu ích
.