Thứ Hai, 12/04/2021, 13:50 (GMT+7)
.

Phát huy tinh thần chiến thắng 30-4 lịch sử, ra sức xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng giàu đẹp

(ABO) Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, mà đỉnh cao là chiến thắng 30-4 lịch sử, có giá trị, ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn. Thắng lợi này khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh về đường lối chiến tranh nhân dân, toàn dân, toàn diện, đánh địch bằng ba mũi giáp công, trên cả ba vùng chiến lược.

Chính sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của quân và dân ta; sức mạnh của hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam; sự giúp đỡ to lớn của bạn bè quốc tế, nhân dân lao động và lực lượng tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân ta; những nét đặc sắc của nghệ thuật quân sự Việt Nam đã làm nên thắng lợi lịch sử này.

b

Xe tăng Quân giải phóng húc đổ cổng Dinh Độc Lập trưa ngày 30-4-1975. Ảnh tư liệu

Thắng lợi trên đã để lại những bài học kinh nghiệm quý báu về chỉ đạo chiến lược, các phương thức, biện pháp để tập hợp lực lượng, phát huy sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình vào sự nghiệp bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo của Tổ quốc.

Kỷ niệm chiến thắng 30-4 lịch sử là dịp mỗi người trong chúng ta tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh tính mạng, sẵn sàng cống hiến sức lực, trí tuệ và của cải, làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975; thấy hết những thành tựu của đất nước sau 46 năm thống nhất, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay; khẳng định sự kế thừa, phát huy tinh thần “quyết thắng” và chủ động nắm bắt thời cơ trong chiến dịch Hồ Chí Minh mùa xuân 1975 để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trải qua 2 cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Tiền Giang là quê hương của Nam kỳ khởi nghĩa, là vùng đất anh hùng làm nên những chiến thắng lẫy lừng như Ấp Bắc, Ba Rài cùng nhiều chiến công vang dội khác.

b
Cầu Bình Xuân nhìn từ trên cao. Ảnh: MINH THÀNH

Phát huy tinh thần ngày 30-4-1975 lịch sử, trong 46 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã ra sức hàn gắn vết thương chiến tranh, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân, ra sức xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

M.T

.
.
Liên kết hữu ích
.