Thứ Năm, 13/01/2022, 14:52 (GMT+7)
.

Hãy giữ lấy màu xanh!

(ABO) Hãy nhớ về năm 2021 đầy khó khăn, mất mát; nhớ về những ngày giãn cách đầy vất vã đau thương, để trân quý hơn nhịp sống bình thường mới hôm nay, và cùng quyết tâm giữ lấy màu xanh, giữ lấy sự an vui cho những sắp tới.

Ngày 12-1 theo thông tin từ Sở Y tế, Tiền Giang đã chuyển màu xanh trên bản đồ COVID 19. Toàn tỉnh đã đạt cấp độ 1 (bình thường mới). Đây là tín hiệu vui trước thềm xuân mới 2022; cho thấy những chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, những nỗ lực quyết tâm của các sở, ngành, địa phương, sự chung lòng của người dân, doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả. Đây là lần đầu tiên từ khi có qui định đánh giá xếp lại cấp độ dịch theo Nghị quyết 128 ngày 11-10-2021 của Chính phủ, toàn tỉnh Tiền Giang đạt vùng xanh.

Qua đó cho thấy kết quả hôm nay là đáng quý, ý nghĩa biết chừng nào. Nhiều xã, huyện trước đây có những gam màu nóng, nay cũng đã chuyển xanh như huyện Gò Công Tây, TX Gò Công, hay các xã như Vàm Láng (Gò Công Đông), Tân Hương, Tân Lý Đông, thị trấn Tân Hiệp... (Châu Thành); đặc biệt TP Mỹ Tho nay cũng chuyển sang vùng vàng, chỉ còn hai Phường ở cấp độ 3 (vùng cam). Toàn tỉnh hiện không còn vùng đỏ, chỉ còn có 6 đơn vị cấp xã, phường là đạt cấp độ 3 (vùng cam). Tất cả là tín hiệu lạc quan cho thấy quyết tâm thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, kiểm soát dịch của tỉnh đã phát huy hiệu quả.

a
Đẩy mạnh tiêm vắc xin là yếu tố giúp chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tuy nhiên, đây chỉ là đánh giá xếp loại trong tuần lễ từ 6 đến 12-1; tất cả vẫn còn ở phía trước, vùng xanh vẫn có thể chuyển màu từ thực tế diễn tiến của tình hình dịch bệnh. Vì thế, làm thế nào để giữ vùng xanh bền vững, chuyển hóa tiếp các vùng còn lại là vấn đề đặt ra hiện nay.

Rõ ràng giải pháp để kiểm soát dịch bệnh, đến thời điểm hiện tại tất cả đều đã rõ; đó là vắc xin, điều trị, tuân thủ 5k, ý thức cộng đồng… Vấn đề còn lại là sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Chính quyền, là sự chung sức, chung lòng của cộng đồng xã hội. Chúng ta không được chủ quan, lơ là với những kết quả đạt được trong phòng, chống dịch, bởi mầm bệnh vẫn còn hiện hữu ngoài cộng đồng, và số ca dương tính mỗi ngày trên địa bàn tỉnh trung bình vẫn ở 3 con số.

Xuân mới đang về, chỉ còn vài tuần nữa là đến tết cổ truyền của dân tộc. Để tất cả có những ngày xuân an vui, tết sum vầy đúng nghĩa, thì mọi người hãy chung lòng thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, dịch của ngành y tế. Hãy nhớ về năm 2021 đầy khó khăn, mất mát; nhớ về những ngày giãn cách đầy vất vã đau thương, để trân quý hơn nhịp sống bình thường mới hôm nay, và cùng quyết tâm giữ lấy màu xanh, giữ lấy an bình cho những ngày vui sắp tới. 

LÊ LONG HỒ

 

.
.
.