Thứ Sáu, 07/02/2020, 09:53 (GMT+7)
.

Phòng, chống dịch nCoV tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp

Theo Sở Y tế Tiền Giang, tính đến chiều ngày 5-2, tổng số lao động có quốc tịch Trung Quốc đã quay lại Việt Nam và làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trong khu, cụm công nghiệp (KCCN) sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý là 330/541 người. Trong đó: Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Tho: 0 người; KCN Tân Hương: 57 người; KCN Long Giang: 270 người; Cụm công nghiệp Trung An: 3 người.

Đa số các DN trong KCCN đã hoạt động trở lại sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý và đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra như: Trang bị khẩu trang y tế cho tất cả người lao động làm việc tại DN, đo thân nhiệt hằng ngày (2 lần/ngày) cho người lao động nước ngoài, một số DN tự cách ly người lao động nước ngoài để theo dõi trong vòng 14 ngày kể từ ngày quay lại Việt Nam và làm việc. Bố trí người trực từ 7 giờ đến 16 giờ hằng ngày tại KCN Tân Hương và Long Giang (bắt đầu từ ngày 5-2) để trực nắm tình hình hoạt động sản xuất của DN, tình hình công nhân lao động.

Ban Quản lý các KCN ban hành Công văn 62 đề nghị DN có nhu cầu đăng ký số lượng mua khẩu trang kháng khuẩn phòng chống dịch gửi về Ban Quản lý các KCN để tổng hợp gửi Sở Công thương. Ngoài ra, Ban Quản lý các KCN còn ban hành Công văn 63 đề nghị chủ đầu tư các KCCN, các DN trong KCCN; Tổ công an tại các KCN thực hiện các nội dung về tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh nCoV tại các KCCN trên địa bàn tỉnh.

M.T

.
.
Liên kết hữu ích
.