Thứ Sáu, 27/03/2020, 13:47 (GMT+7)
.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Chợ Gạo

(ABO) Sáng 27-3, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Chợ Gạo, đồng chí Nguyễn Minh Tân đã kiểm tra công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian qua, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Chợ Gạo đã làm tốt công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Chợ Gạo Phùng Thanh Tâm cho biết: “Toàn huyện có 86 cụm loa không dây, một ngày các đài truyền thanh xã đều cập nhật tin, bài phát 3 buổi về tình hình dịch bệnh trong nước, thế giới; cách phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn người dân đeo khẩu trang; tiếp sóng các Đài Phát thanh, Truyền hình Trung ương và tỉnh; cập nhật phát các bài viết về phòng, chống dịch bệnh trên các trang báo chính thống...”.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tại Trung tâm, Văn hóa và Truyền thanh Chợ Gạo.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tại Trung tâm, Văn hóa và Truyền thanh huyện Chợ Gạo.

Tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được thực hiện chặt chẽ. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo Nguyễn Hoàng Ẩn: “Hiện tại, trên địa bàn huyện Chợ Gạo có 24 người đang thực hiện cách ly tại nhà và sức khỏe ổn định. Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã luôn theo dõi và kiểm tra sát các đối tượng đang cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế cũng đã bố trí phòng riêng để khám bệnh phổi nhưng đến nay chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nào. Trung tâm cũng đã chủ động bố trí 3 phòng cách ly riêng, trong đó có 1 phòng nghi ngờ và 2 phòng điều trị được trang bị đầy đủ các thiết bị.

Bên cạnh đó, huyện Chợ Gạo luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và sốt xuất huyết: Đã tiến hành phun thuốc khử trùng ở 80 cơ sở trường học. Tuyên truyền phòng, chống dịch bằng xe lưu động; gửi các tin, bài cho đài truyền thanh xã và cấp phát tờ rơi cho tất cả các trạm y tế để phát cho người dân”.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra danh sách các trường hợp đang bị cách ly tại nhà trên địa bàn huyện Chợ Gạo..
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra danh sách các trường hợp đang bị cách ly tại nhà trên địa bàn huyện Chợ Gạo, tại Trung tâm Y tế huyện.

Trên địa bàn xã Đăng Hưng Phước hiện có 9 người đang được cách ly tại nhà, trong đó có 4 người từ tỉnh Nam Định trở vào. Trưởng Trạm y tế xã Phan Văn Tổng cho biết: “Được sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, Trạm y tế xã luôn đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh; đặc biệt là công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh. Các trường hợp cách ly tại nhà đều được theo dõi, giám sát chặt chẽ”.

 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại xã Đăng Hưng Phước.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại xã Đăng Hưng Phước.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân đánh giá cao công tác tuyên truyền, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu các đơn vị cần tăng cường hơn nữa, đặc biệt là công tác tuyên truyền đến với người dân, tăng cường ý thức trong dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh; các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, theo dõi, kiểm tra sát các trường hợp đang cách ly tại nhà…

P. MAI 

 

 

 

 

.
.
.