Thứ Năm, 30/07/2020, 10:53 (GMT+7)
.

Tuyệt vời những chiến binh áo trắng!

(ABO) Cuộc chiến mới chống dịch COVID19 đã bắt đầu, sáng sáng xem báo, nghe đài cập nhật thông tin về dịch bệnh, mới thấy quí những ngày bình thường mới vừa qua. Nhiều hình ảnh, thông tin đong đầy cảm xúc về một Việt Nam xinh tươi đang bình tĩnh ứng phó, quyết tâm bước vào trận chiến mới.

Sáng nay, hình ảnh nữ bác sĩ tại bệnh viện Đà Nẵng “xuống tóc” để tiện "tác nghiệp" trong những ngày sắp tới gây nhiều cảm xúc cho cộng đồng; đây là việc làm không mới trong cuộc chiến chống COVID 19 vừa qua, nhưng vẫn chạm đến con tim của người xem về sự hy sinh lặng thầm của những thiên thần áo trắng.

a
Bác sĩ Nguyễn Nhật Trường ở Bệnh viện Đà Nẵng cho biết 7 đồng nghiệp nữ của mình đã cắt tóc ngắn để không gây cản trở lúc làm việc - Ảnh: NVCC

Hay vừa qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ video được chính bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng quay cảnh các bác sĩ hát động viên người bệnh. Hình ảnh trong video là bác sĩ Lê Văn Đương, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện C, trong bộ đồ bảo hộ và khẩu trang kín mặt, vẫn bắt nhịp cho các bệnh nhân hát vang bài  “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”; thể hiện tinh thần lạc quan, quyết tâm chống  dịch như chống giặc mà những chiến binh áo trắng muốn truyền năng lượng cho các bệnh nhân.

Đáp lại, những ngày qua, cả nước cùng chung tay cùng Đà Nẵng. Nhiều chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm từ các bệnh viện lớn của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh chi viện về Đà Nẵng để hỗ trợ cho công tác điều trị và phòng dịch. Rồi sự chung tay của cộng đồng, người dân chi viện vật chất, lương thực cho các bệnh viện tại Đà Nẵng đang phải cách lý, thể hiện sự chung lòng của người Việt Nam trong cuộc chiến mới. Tất cả với quyết tâm không được để “vỡ trận” như chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

27 ca nhiễm trong một thời gian ngắn xảy ra tại 7 tỉnh, thành cho thấy tình hình dịch bệnh đang phức tạp hơn rất nhiều, do đã lây lan ngoài cộng đồng và chưa xác định nguồn lây. Rõ ràng “hiệp hai” của  trận đấu nhiều cam go và áp lực bởi "hiệp đầu" chúng ta đã thi đấu rất tốt với 'đấu pháp" hợp lý,hiệu quả. Vì vậy, tất cả không được chủ quan, hãy kích lại tinh thần "chống dịch chống giặc" như những ngày đầu mới có dịch, mọi người dân hãy chung lòng thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế; quyết liệt ngăn dịch, bình tĩnh ứng phó, thể hiện tinh thần đầy trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội trong công tác phòng, chống dịch.

DS

 

.
.
.