Chủ Nhật, 20/09/2020, 15:34 (GMT+7)
.
TIỀN GIANG:

233 công dân về từ Singapore hoàn thành cách ly y tế

(ABO) Sáng 20-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho 233 công dân về từ Singapore được cách ly tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn BB924 (Trường Quân sự Tiền Giang cũ). Những công dân này được Tiền Giang tiếp nhận cách ly y tế vào tối ngày 5-9.

BSCKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế  Tiền Giang trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho công dân
BSCKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các công dân.
BSCKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang trao hoa chúc mừng công dân hoàn thành cách ly y tế
BSCKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang trao hoa chúc mừng các công dân hoàn thành cách ly y tế.

Theo Ban Tổ chức khu cách ly, những công dân về nước đợt này đa số là du học sinh và người lao động đã hết hạn Visa, trẻ em, người Việt Nam sang Singapore điều trị bệnh và bị kẹt lại nhiều tháng nay do lệnh hạn chế vận chuyển hàng không nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Trong quá trình cách ly y tế tại Tiền Giang, toàn bộ công dân khu cách ly đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang 2 lần lấy mẫu dịch ngoáy họng gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với SARS- CoV-2.

Sau khi trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh Tiền Giang đã hỗ trợ miễn phí xe đưa công dân đến sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe miền Đông theo nhu cầu.

Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang trao giấy chứng nhận cho công dân
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các công dân.
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang nhận quà từ đại diện công dân gửi tặng khu cách ly
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang nhận quà từ đại diện các công dân gửi tặng khu cách ly.

Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang cho biết, trước khi tiếp nhận công dân về cách ly y tế, toàn bộ khu vực đã được tổng vệ sinh, sát khuẩn đảm bảo an toàn. Công dân được cung cấp suất ăn và dụng cụ sinh hoạt thiết yếu trong 14 ngày thực hiện cách ly. Việc tổ chức cách ly được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Đây là lần thứ 6 Tiền Giang tiếp nhận cách ly y tế người trở về từ vùng dịch với trên 1.500 người, trong đó có 3 lần tiếp nhận công dân về từ Singapore cách ly y tế, với 715 người.

Nôn nao được trở về nhà, nhiều công dân trong khu cách ly đã không thể ngủ được và hạnh phúc nhất với họ là biết được kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 trước khi về với gia đình.
Các công dân trong khu cách ly chuẩn bị hành lý và nôn nao trở về nhà.

Bác sĩ Chuyên khoa II (BSCKII) Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 1-9-2020, công dân từ nước ngoài về cách ly y tế phải trả phí ăn uống và sinh hoạt phí với mức 120.000 đồng/ngày/người và chi phí 2 lần xét nghiệm SARS-CoV-2; các chi phí khác vẫn do ngân sách hỗ trợ.

Tuy nhiên, đối với 233 công dân về từ Singapore đợt này chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 được miễn phí do Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh sử dụng nguồn sinh phẩm tài trợ; còn chi phí ăn ở của công dân tạm thời chưa thu do công dân chưa có sự chuẩn bị; đồng thời, tỉnh Tiền Giang đang xin ý kiến Chính phủ về vấn đề này. Bác sĩ Thảo cho biết, nếu Chính phủ không thống nhất hỗ trợ thì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang sẽ gửi công văn đến công dân yêu cầu thanh toán.

THỦY HÀ

 

.
.
Liên kết hữu ích
.