Thứ Ba, 10/11/2020, 18:03 (GMT+7)
.
BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CAI LẬY:

Phẫu thuật thành công lấy khối u 3 kg trong ổ bụng một phụ nữ

 (ABO) Ngày 10-11, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một phụ nữ có khối u hiếm gặp ở ổ bụng với đường kính 30 cm và nặng 3 kg.

Theo đó, bệnh nhân là chị N.T.D (58 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy) nhập viện ngày 9-11 trong tình trạng đau bụng trên rốn, hạ sườn phải. Sau khi cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ phát hiện khối u treo mạng ruột có kích thước lớn, chiếm gần toàn bộ khoang ổ bụng, nếu không phẫu thuật xử trí khối u sớm thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân.

Lập tức, ê kíp bác sĩ của bệnh viện hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân ngay sau đó. Theo nhận định, đây là ca phẫu thuật rất khó khăn do khối u kích thước quá lớn, chiếm toàn bộ khoang ổ bụng, xuất phát từ thành dạ dày, ăn vào đuôi tuỵ, rốn lách, cơ hoành trái.

Các y bác sĩ tiến hành phẫu thuật bệnh nhân.
Các y, bác sĩ tiến hành phẫu thuật bệnh nhân.

Các y, bác sĩ tiến hành cắt khối u, đuôi tụy, phì vị lớn dạ dày và 1 phần lách. Sau phẫu thuật tình hình bệnh nhân tạm ổn định, tiếp tục được theo dõi và điều trị. Khối u được đưa ra khỏi ổ bụng với đường kính 30 cm, nặng 3 kg.

HOÀNG LONG - TRỌNG ĐẠI

.
.
.