Thứ Ba, 12/01/2021, 16:33 (GMT+7)
.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 3 tại Tiền Giang đã đủ điều kiện xuất viện

(ABO) Sáng 12-1, thông tin từ Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang đã lấy mẫu xét nghiệm lần 3 đối với bệnh nhân Vũ Thị T. và phản hồi từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho hay, mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, với 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nếu không có triệu chứng nghi ngờ bệnh và đủ thời gian cách ly 14 ngày thì bệnh nhân T. sẽ được xuất viện.

Bệnh viện dã chiến Long Định đã tiếp nhận và điệu trị tổng cộng 3 bệnh nhân Covid-19 từ đầu mùa dịch đến nay
Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 (số 1) ở ấp Mới, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, nơi tiếp nhận, điều trị và cách ly bệnh nhân T.

Bệnh nhân Vũ Thị T., 34 tuổi, là công dân Việt Nam nhập cảnh từ Đài Loan vào ngày 30-12-2020 được cách ly tại khu cách ly Tiểu đoàn Ấp Bắc, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Trong lần lấy mẫu xét nghiệm lần 1, chị T. dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh nhân T. được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 (số 1) ở ấp Mới, xã Long Định và có 8 trường hợp F1 của bệnh nhân này cũng được cách ly để theo dõi sức khỏe tại bệnh viện dã chiến này.

Bác sĩ Thảo cho biết thêm, ngày 12-1-2021, Tiền Giang chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. Hiện tại tất cả các trường hợp F1 đang được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè và Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy do có liên quan đến bệnh nhân 1440 và 1452 đều có quả xét nghiệm âm tính, sức khỏe ổn định và đã được trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều là người nhập cảnh từ nước ngoài và đã được điều trị khỏi.

THỦY HÀ

 

.
.
.