Chủ Nhật, 10/01/2021, 09:42 (GMT+7)
.

Các ca F1 tại Tiền Giang đã hoàn thành cách ly y tế

(ABO) Thông tin từ Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, đến ngày 9-1, Tiền Giang chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới.

Hiện tại, trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia và 6 trường hợp đang được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè và Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy do có liên quan đến bệnh nhân 1440 và 1452 đều có kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định và đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Bệnh viện dã chiến Long Định đã tiếp nhận và điệu trị tổng cộng 3 bệnh nhân Covid-19 từ đầu mùa dịch đến nay
Bệnh viện dã chiến Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận và điều trị tổng cộng 3 bệnh nhân Covid-19 từ đầu mùa dịch đến nay.

Bác sĩ Thảo cho biết thêm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang đã lấy mẫu xét nghiệm lần 3 đối với bệnh nhân Vũ Thị T. và phản hồi từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho hay, mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, bệnh nhân T. đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Vũ Thị T., 34 tuổi, công dân Việt Nam nhập cảnh từ Đài Loan vào ngày 30-12-2020, được cách ly tại khu cách ly Tiểu đoàn Ấp Bắc (xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Trong lần lấy mẫu xét nghiệm lần 1, chị T. dương tính với SARS-CoV-2, ngay sau đó bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Có 8 trường hợp F1 của bệnh nhân T. này được cách ly để theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện dã chiến Long Định, hiện sức khỏe ổn định.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều là người nhập cảnh từ nước ngoài, trong đó 2 ca đã được điều trị khỏi.

THỦY HÀ

 

.
.
.