Thứ Ba, 12/01/2021, 09:02 (GMT+7)
.

Cách ly y tế tại nhà 1 trường hợp đi chung xe với người nhập cảnh trái phép

Theo Sở Y tế Tiền Giang, ngày 11-1-2021 có 1 trường hợp cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà (TP. Mỹ Tho); trường hợp này tên N. V. M., nam, địa chỉ: Xã Trung An, TP. Mỹ Tho.

Trường hợp này ngồi chung chuyến xe có người nhập cảnh trái phép (trên xe có 3 người Trung Quốc nhập cảnh xuất phát lúc 5 giờ 30 phút ngày 8-1-2021 tại nhà xóm Yên Viên, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, nhà xe Tăng Tín, biển số 37B - 02762, Điện thoại: 0967568717).

Khi đến địa phận xã Đăk Mil (huyện Đắc Nông, tỉnh Bình Phước), xe có đón ông N. V. M., trên đường về nhà. Ông M., phát hiện có 3 người nghi ngờ là người Trung Quốc và yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra hộ chiếu và báo về nhà xe tỉnh Nghệ An. Ông M. ngồi hàng ghế đầu tiên và có mang khẩu trang suốt quá trình đi trên xe và ngồi cách xa 3 người Trung Quốc.

Sau đó, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước cùng với chính quyền và y tế địa phương thuộc xã Minh Hưng (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đón và giữ xe lại để tiến hành điều tra lúc 8 giờ ngày 9-1-2021.

Sau khi tiến hành điều tra, khai báo y tế, đo thân nhiệt, lập danh sách những người đi cùng xe, cơ quan chức năng đã hướng dẫn hành khách về quê tự cách ly, khai báo với địa phương, khử khuẩn và cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 3 người Trung Quốc.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, xe tiếp tục chạy về TP. Hồ Chí Minh; đến cầu Bình Phước thì ông M., xuống xe; tiếp tục đón xe tuyến TP. Hồ Chí Minh - Cà Mau để về TP. Mỹ Tho (không nhớ biển số xe).

Đến đến 21giờ 15 phút, ông M., về đến ngã tư Đồng Tâm xuống xe, đón xe ôm (biển số 63VF0503) về nhà lúc 21 giờ 40 phút.

Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho phối hợp Trạm Y tế xã tiến hành theo dõi, tuyên truyền cho ông M., cách ly y tế tại nhà; theo dõi sức khỏe, chờ kết quả xét nghiệm Covid -19 của 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để được hướng dẫn xử lý tiếp theo.

Trạm Y tế xã Trung An theo dõi sức khỏe trường hợp trên hằng ngày và báo cáo theo quy định của ngành. Ông M., cam kết thực hiện theo hướng dẫn của đoàn giám sát.

PV

.
.
.