Thứ Ba, 04/05/2021, 20:44 (GMT+7)
.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Ngày 4-5, Đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang do đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các huyện, thị phía Tây của tỉnh gồm: Châu Thành, Tân Phước, Cái Bè và TX. Cai Lậy.

Đoàn đến làm việc với UBND huyện Châu Thành.
Đoàn đến làm việc với UBND huyện Châu Thành.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười (đứng) phát biểu khi đến làm việc với UBND huyện Cai Lậy.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Tân Phước

Theo đó, Đoàn đã kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương. Tại các địa phương hiện đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho người dân; tổ chức phân luồng, sàng lọc người dân đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; kiểm tra các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ về việc đảm bảo phòng dịch; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19; tổ chức rà soát người dân đi du lịch trong dịp Lễ 30-4 và 1-5 vừa qua; triển khai thực hiện thông điệp 5K, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang tại trường học...

Đoàn đến làm việc với UBND thị xã Cai Lậy.
Đoàn đến làm việc với UBND TX. Cai Lậy.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười (bìa trái) kiểm tra việc đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh của người dân và các tiểu thương ở chợ Cái Bè.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười (đi bên trái) kiểm tra việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 của người dân và các tiểu thương ở chợ Cái Bè.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười nhắc nhở một tiểu thương ở chợ Cái Bè thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười nhắc nhở tiểu thương chợ Cái Bè thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.
Đoàn đến làm việc với huyện Cái Bè.
Đoàn đến làm việc với UBND huyện Cái Bè.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện thông điệp 5K, nhất là ở các chợ. Các địa phương tổ chức kiểm tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và có chế tài xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang.

Các địa phương phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong công tác làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại các địa phương; đồng thời, tăng cường kiểm soát người lạ xuất hiện trên địa bàn. Đối với Đại hội Thể dục thể thao các xã nên xem xét tùy theo tình hình dịch bệnh mà có thể cho tạm dừng. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Mười cũng lưu ý các địa phương cần tập trung phòng, chống các dịch bệnh khác, nhất là sốt xuất huyết và tay chân miệng...

CAO THẮNG

 

.
.
.