Thứ Ba, 15/06/2021, 14:28 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho ghi nhận 2 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

(ABO) Sáng 15-6, cơ quan chức năng TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa nơi sinh sống của 2 ca nghi mắc Covid-19 và khu vực lân cận tại khu phố 3, phường 9.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho, đây là 2 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên ghi nhận tại TP. Mỹ Tho, có nguồn lây nhiễm từ ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Nhân viên y tấ TP, Mỹ Tho phun khử khuẩn khu vực sinh sống của 2 ca nghi mắc Covid-19 tại phường 9
Nhân viên y tế TP. Mỹ Tho phun khử khuẩn khu vực sinh sống của 2 ca nghi mắc Covid-19 tại phường 9.

Trước đó, khi chưa hay bản thân nhiễm SARS-CoV-2, chị Y. N. (bệnh nhân 10622 vừa được Bộ Y tế công bố vào sáng 14-6) có đến khu phố 3, phường 9 để thăm thân nhân nên tiếp xúc với 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Văn Trạng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho cho biết, từ nhiều ngày trước, ngay khi nhận thông tin chị Y.N. là F1 của 1 ca nghi mắc Covid-19 tại xã Mỹ Hạnh Đông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho đã lập tức khoanh vùng, truy vết, cách ly tại nhà những người tiếp xúc với chị Y. N., các ca F3, F4 liên quan cũng được truy vết, lập danh sách, theo dõi sức khỏe.  

Đến khi nhận thông tin chị Y. N. dương tính với SARS-CoV-2, TP. Mỹ Tho đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, ra quyết định cách ly tại nhà đối với F2, lập danh sách theo dõi F3. Kết quả xét nghiệm PCR các trường hợp F1, có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Hai trường hợp này đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến.

Một khu dân cư tại khu phố 3, phường 9 đã được phong tỏa thực hiện phòng chống dịch Covid-19
Một khu dân cư tại khu phố 3, phường 9 đã được phong tỏa thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, do 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 vừa ghi nhận tại TP. Mỹ Tho đã được địa phương cách ly tại nhà từ nhiều ngày qua nên có thể hạn chế khả năng mầm bệnh lây lan ra cộng đồng. Hiện tại, các trường hợp F1 của 2 ca nghi nhiễm Covid-19 này đã được đưa vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; đối với các trường hợp F2 ra quyết định cách ly tại nhà và được lấy mẫu test nhanh.

TP. Mỹ Tho đang tiếp tục truy vết thêm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 10622, do bệnh nhân này vừa khai có đến một số điểm khác trên địa bàn thành phố.

        THỦY HÀ

.
.
.