Thứ Sáu, 16/07/2021, 20:39 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành: Quyết liệt, tập trung khoanh vùng, dập dịch

(ABO) Chiều 16-7, đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc.
Các đại biểu tham gia buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Thành, tính đến ngày 15-7, trên địa bàn huyện có 70 ca F0 ở 12 xã, trong đó có 2 ca tử vong. Tam Hiệp là xã có số ca F0 nhiều nhất với 38 ca. Bên cạnh đó, huyện đã truy vết 424 trường hợp F1 đang cách ly tập trung tại các khu cách ly; 2.075 trường hợp F2 và 4.113 trường hợp F3 đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện nay, các xã có nguy cơ bùng phát dịch là Tam Hiệp, Đông Hòa, Thạnh Phú; trong đó nguy cơ cao nhất xã Thạnh Phú vì có 2 ấp Thạnh Hưng và Bờ Xe có nhiều người tiếp xúc với ca F0. Theo nhận định của đồng chí Nguyễn Phục Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, ổ dịch ở xã Thạnh Phú rất đáng lo ngại cần phải tập trung nguồn lực khống chế dịch.

Huyện Châu Thành đã thành lập 10 Đội điều tra, truy vết cấp huyện, trong đó có 3 đội chuyên trách điều tra F0, F1 và phân công phụ trách từng địa bàn. Các đội điều tra truy vết này đã tăng cường phối hợp với Tổ truy vết cấp xã kịp thời truy vết khi xuất hiện các ca F0.

Trong thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Châu Thành đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định về cách ly xã hội. Qua đó, người dân đồng thuận chấp hành nghiêm Chỉ thị 16.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành tiếp tục tập trung xử lý, truy vết các ổ dịch; đồng thời, chỉ đạo các xã thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, huyện Châu Thành cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội; quyết liệt thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch...

Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Mười nhận định tình hình dịch bệnh tại huyện Châu Thành đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng chí đề nghị huyện Châu Thành tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng ở ổ dịch xã Tam Hiệp. Đối với ổ dịch xã Thạnh Phú tập trung triển khai truy vết và lấy mẫu xét nghiệm PCR do có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Đối với các ổ dịch mới phát sinh ở các xã như Đông Hòa, Long Hưng, Thân Cửu Nghĩa cần phải tích cực điều tra truy vết và khoanh vùng sớm.

Huyện cần nghiên cứu tổ chức lại các đội điều tra, truy vết để có thể truy vết được F1 một cách nhanh nhất. Ban Chỉ đạo huyện nghiên cứu  thành lập tổ điều hành công tác truy vết để có sự thống nhất, tập trung và đạt được hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch.

CAO THẮNG

.
.
.