Thứ Năm, 08/07/2021, 16:12 (GMT+7)
.

Tăng cường kiểm soát người từ địa phương khác đến Tiền Giang

(ABO) Tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, số ca mắc liên tục tăng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao. Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đang siết chặt quản lý xã hội, dự báo người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác sẽ đến địa bàn tỉnh Tiền Giang với số lượng rất lớn.

Để chủ động và tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm việc quản lý, kiểm soát người từ các địa phương khác đến địa bàn tỉnh Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 còn trong thời hạn không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm, theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 3421 ngày 6-7-2021.

Rà soát ngay việc tổ chức các chốt chặn trên địa bàn và khẩn cấp thành lập ngay các chốt mới tiếp theo đảm bảo chốt chặn được toàn bộ các tuyến đường từ tỉnh lộ, huyện lộ đến các đường ở nông thôn, xã, ấp để kiểm tra, kiểm soát, quản lý người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác vào địa bàn tỉnh, không bỏ sót đối tượng chưa đủ điều kiện vào địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo đến Công an ấp, khu phố kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ về nhân khẩu, tạm trú trên địa bàn, nhất là những người mới về địa phương; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về khai báo nhân khẩu, tạm trú theo quy định. Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm quản lý chặt các đối tượng từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác về cư ngụ trên địa bàn, không được bỏ sót; yêu cầu đối tượng và hộ gia đình không tiếp xúc với người bên ngoài; đồng thời, thực hiện ngay các quy trình về công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tăng cường xuống địa bàn được phân công phụ trách để kiểm tra, hỗ trợ địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch và báo cáo đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện, thị xã, thành phố biết để theo dõi, chỉ đạo; đồng thời, báo cáo kết quả công tác cho Chủ tịch UBND tỉnh.

Đặc biệt, các huyện phải thành lập ít nhất 10 đội điều tra, truy vết để phục vụ cho công tác điều tra, truy vết phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong từng đội điều tra, truy vết phải có ít nhất 3 thành viên trở lên, trong đó bao gồm: Công an, cán bộ y tế và lực lượng khác tùy theo địa phương bố trí; đồng thời, trong các đội điều tra, truy vết này cần phân công cụ thể đội chuyên trách về điều tra FO, điều tra F1.

P. NGHI


 

.
.
.