Thứ Tư, 07/07/2021, 16:00 (GMT+7)
.

Bản tin dịch bệnh COVID-19 ngày 6-7

I- Tình hình chung

1- Nhập cảnh từ nước ngoài: 00 ca. Đã điều trị khỏi 11 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

2- Số ca mắc trong cộng đồng: 280 ca

- Số ca mới phát hiện trong ngày: 59 ca.

- Tính đến ngày 6-7-2021, tổng số ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2: 280 ca, trong đó có 140 ca được Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân, các ca nhiễm còn lại đang chờ Bộ Y tế cấp mã số.

a
 

3- Tình hình dịch bệnh:

+ Điều trị khỏi: 09 ca.

+ Tử vong: 01 ca.

+ Chuyển viện: 02 ca.

+ Đang điều trị: 268 ca.

 4 Tình hình ổ dịch:

- Ổ dịch mới trong ngày: 18. Nâng tổng số ổ dịch: 61.

- Ổ dịch tại xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo đã qua 28 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

-  Ổ dịch tại xã Long Trung, huyện Cai Lậy đã qua 18 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

II- Các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19

2.1- Công tác chỉ đạo, điều hành, hoạt động chuyên môn

- Tích cực điều trị cho các bệnh nhân F0; quản lý chặt chẽ đối với 213 F1 đã cách ly tại khu cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp 442 F2, F3 cách ly tại nhà; đặc biệt là quản lý các đối tượng thuộc diện theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú sau cách ly y tế tập trung (07 ngày) trên địa bàn theo đúng quy định.
 
- Thực hiện khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm và F1; test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với các F2. Test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 21 công nhân Công ty trong khu công nghiệp, tổng số mẫu là 3.188, tất cả đều âm tính.

- Tiến hành khoanh vùng, điều tra, truy vết, không bỏ sót đối tượng, không để lây nhiễm chéo và lây lan trên diện rộng tại các ổ dịch.

- Tăng cường quản lý, giám sát trong các khu cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo; rà soát, bổ sung đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật dụng để đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ tốt cho công tác điều trị và cách ly phòng, chống dịch.
 
2.2- Tiêm ngừa vaccine COVID-19  2.205 người trong ngày. Trong đó:

+ Mũi 1: 1.226 người. Lũy kế: 15.636 người.

+ Mũi 2: 979 người. Lũy kế: 2.252 người.

2.3- Công tác tuyên truyền:

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nói chung và tình hình liên quan đến Công ty cổ phần May Công Tiến (thị xã Gò Công) nói riêng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác rà soát đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền phải đảm bảo yêu cầu giúp nhân dân an tâm thực hiện đúng các hướng dẫn mà đoàn công tác của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã triển khai tại khu vực các huyện Gò Công, đặc biệt là nơi có công nhân, gia đình công nhân Công ty Công Tiến sinh sống.

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp, hướng dẫn các cơ quan báo chí và quản lý báo chí của tỉnh (Báo Ấp Bắc, Đài PT-TH tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông) tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để nhân dân biết và tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo 5k và các hướng dẫn của ngành y tế.....

Để công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có kết quả tốt cần sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, mỗi người dân góp phần ổn định tình hình, đảm bảo cuộc sống của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh ngiệp cũng như của người dân.

Theo tuyengiaotiengiang.vn

 

.
.
.