Thứ Tư, 20/10/2021, 20:55 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành phát sinh ổ dịch 24 ca F0 tại xã Thạnh Phú

(ABO) Chiều 20-10, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang chỉ đạo xử lý, truy vết nguồn lây liên quan đến 24 ca F0 khu vực xã Thạnh Phú.

Ca phát sinh đầu tiên liên quan quá trình giao nhận hàng (rau, củ, quả...) của công ty Phương Đông
Ca phát sinh đầu tiên liên quan quá trình giao nhận hàng (rau, củ, quả...) của Công ty Phương Đông.

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Thành, địa phương ghi nhận thêm 2 ổ dịch mới liên quan Công ty Phương Đông (ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Phú) và lò bánh mì (ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây) với tổng số 35 ca F0 mới tại các xã Thạnh Phú, Vĩnh Kim, Tân Hương, Tân Lý Tây, Kim Sơn.

Đặc biệt, ổ dịch mới phát sinh khá phức tạp ở xã Thạnh Phú với 24 ca F0, 45 ca F1 được ghi nhận cho đến chiều 20-10. Theo truy vết ban đầu, nguồn lây nghi ngờ từ ông N.V.T. (ngày 12-10) có đến bệnh viện T.M.Đ. (phường 10, TP. Mỹ Tho) và nguồn lây thứ 2 nghi ngờ tiếp xúc trong quá trình giao nhận hàng (rau, củ, quả...) của Công ty Phương Đông tại chợ quận Thủ Đức và huyện Hóc Môn của TP. Hồ Chí Minh.

Công tác lấy mẫu của người ngoài địa phương về.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của người ngoài địa phương về huyện Châu Thành.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thạnh Phú, ngày 17-10, xã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho người lao động các công ty ngoài khu, cụm công nghiệp thì phát hiện 1 người có triệu chứng sốt, tiến hành test nhanh phát hiện dương tính. Sau đó, trạm Y tế xã tiến hành xét nghiệm tầm soát toàn bộ người của Công ty Phương Đông và các hộ liên quan thì phát hiện thêm ca F0. Hiện xã đã tầm soát được 24 F0, 45 F1 rải rác các ấp, đa phần tập trung tại ấp Thạnh Hưng.

Đến ngày 20-10, huyện Châu Thành ghi nhận 1.769 ca F0, có 1.403 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh. Đồng thời, huyện đã dỡ bỏ 3 ổ dịch ở các xã Tân Lý Đông, Đông Hòa, Thân Cửu Nghĩa.

HOÀNG LONG

.
.
.