Thứ Sáu, 29/10/2021, 15:44 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Phát hiện 20 công nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại một công ty thủy sản

(ABO) Đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết, trong ngày 28-10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho đã tiến hành các bước xử lý ổ dịch đối với Công ty TNHH Đức Thành Phát (tại ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho). Đây là công ty hoạt động trên lĩnh vực chế biến thủy sản.

Toàn bộ công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT- PCR
Công ty TNHH Đức Thành Phát đã bị phong tỏa và toàn bộ công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT- PCR.

Theo đồng chí Lê Thị Bé Phượng, ổ dịch được phát hiện qua thông báo của cơ sở y tế khi phát hiện bệnh nhân đến khám bệnh có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Nhận thông báo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã nhanh chóng cử lực lượng tiến hành truy vết, qua truy vết phát hiện trường hợp này là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Đức Thành Phát.

Thông tin ban đầu, công ty này có 88 công nhân. Từ đó lực lượng chuyên môn tiến hành tầm soát bằng test nhanh đối với toàn bộ công nhân đang có mặt tại công ty. Kết quả đến thời điểm này, ổ dịch tại Công ty TNHH Đức Thành Phát có tất cả 20 ca test nhanh dương tính. Công tác truy vết F1 liên quan các ca dương tính đã được nhanh chóng thực hiện.

Những công nhân có kết quả test nhanh dương tính được cách ly tại khu vực đệm và lấy mẫu xét nghiệm PCR, hiện đang chờ kết quả. Các công nhân còn lại được lấy mẫu xét nghiệm PCR và yêu cầu cách ly tại công ty.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang kiểm tra, xác minh thông tin và có hướng xử lý hành vi vi phạm phòng, chống dịch của doanh nghiệp này.

Được biết, các công nhân có kết quả test nhanh dương tính của công ty cư trú tại nhiều xã, phường trên địa bàn TP. Mỹ Tho và thị trấn Chợ Gạo.

THỦY HÀ

.
.
.