.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 16:17, 27/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 27-2, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên y tế nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2023). Tham gia cùng với Đoàn có Bác sĩ CK2 Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế.

Tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi, động viên tinh thần công tác và lắng nghe phản ánh những thuận lợi, khó khăn của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao hoa chúc mừng đến tập thể Ban Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao hoa chúc mừng đến tập thể Ban Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.
BSCK2 Lê Tấn Lộc, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh tình hình hoạt động của Bệnh viện trong giai đoạn hiện nay
Bác sĩ CK2 Lê Tấn Lộc, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh tình hình hoạt động của bệnh viện trong giai đoạn hiện nay.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi là một trong các bệnh viện chuyên khoa của tỉnh. Trong đại dịch Covid-19, cơ sở bệnh viện này được sử dụng làm Bệnh viện dã chiến số 2, tập thể thầy thuốc nơi đây đã tích cực tham gia tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nặng.

Khi chuyển sang giai đoạn bình thường mới, từ tháng 3-2022 đến nay bệnh viện tiếp tục trở lại thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình. Ngoài khám và điều trị cho bệnh nhân lao, bệnh nhân mắc các bệnh về phổi, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi còn phụ trách Chương trình phòng, chống lao của tỉnh.

Đến thăm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang (CDC), Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của đơn vị. Trong năm 2022, CDC đã chú trọng xây dựng các kế hoạch, chương trình liên quan trong lĩnh vực y tế dự phòng; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các đơn vị, ban, ngành liên quan trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Chủ tich UBND tỉnh thăm hỏi, động viên tinh thần công tác của các thầy thuốc làm công tác y tế dự phòng
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên tinh thần của các thầy thuốc làm công tác y tế dự phòng.

Điển hình như, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 diễn ra an toàn theo tiến độ kế hoạch đề ra… Đối với dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết Dengue đã được tăng cường giám sát và xử lý ổ dịch khi có xảy ra, khống chế kịp thời các ổ dịch theo quy định.

Hoạt động khám, điều trị bảo hiểm y tế cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS; khám, điều trị nghiện chất cho các đối tượng nghiện ma túy tiếp tục được duy trì và củng cố hồ sơ, hợp đồng với Bảo hiểm xã hội khám, chữa bệnh tốt cho người bệnh có bảo hiểm y tế.

Những đóa hoa tươi thắm thay lời chúc mừng đã được Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến tập thể Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Những đóa hoa tươi thắm thay lời chúc mừng đã được Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến tập thể CDC.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và dinh dưỡng trẻ em tiếp tục được thực hiện theo chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Hoạt động giám sát chất lượng nước, giám sát chất thải y tế được thực hiện thường xuyên; tăng hiệu quả giám sát, phòng, chống các bệnh truyền nhiễm trong trường học…

Hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm thực hiện đạt chỉ tiêu, tiến độ; triển khai thực hiện tư vấn, tầm soát bệnh đái tháo đường, tiền đái tháo đường; quản lý bệnh tăng huyết áp, bệnh ung thư, COPD tại cộng đồng. Các hoạt động truyền thông được triển khai có chất lượng, góp phần tích cực trong hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

  THỦY HÀ

 

.
.
.