.

Huyện Cái Bè: Phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng

Cập nhật: 20:31, 09/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng ngày 9-3, Khoa Bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang tổ chức đoàn giám sát đến Trạm Y tế xã Thiện Trung (huyện Cái Bè) giám sát muỗi, lăng quăng để triển khai phun hóa chất diệt muỗi diện rộng lần 1 với 100% hộ gia đình trên địa bàn ấp Mỹ Tường sẽ được phun hóa hóa chất để phòng, chống sốt xuất huyết (SXH).

Đoàn kiểm tra lăng quăng tại các hộ dân ở ấp Mỹ Tường.
Đoàn giám sát tiến hành kiểm tra lăng quăng tại các hộ dân ở ấp Mỹ Tường, xã Thiện Trung.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn xã Thiện Trung có 17 ca mắc SXH Dengue, riêng ấp Mỹ Tường ghi nhận 15 ca. Để phun hóa chất diệt muỗi đợt 1 trên địa bàn ấp Mỹ Tường với 665 hộ dân hiệu quả, từ ngày 8-3, cán bộ và nhân viên y tế Trạm Y tế xã Thiện Trung phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể  ra quân kiểm tra vật chứa nước có lăng quăng.

Đến ngày 9-3, đoàn giám sát của CDC Tiền Giang đến nhà 30 hộ gia đình trên địa bàn ấp Mỹ Tường để kiểm tra, đánh giá chỉ số vật chứa nước có lăng quăng và đồng ý cho địa phương phun hóa chất diệt muỗi dập dịch diện rộng lần 1.

Theo kế hoạch của Trạm Y tế xã Thiện Trung, sáng 6 đến 8 giờ, chiều 17 đến 19 giờ từ ngày 10 đến 12-3, Trạm Y tế xã sẽ tiến hành phun hóa chất diệt muỗi cho toàn bộ hộ dân trên địa bàn ấp Mỹ Tường.

CDC Tiền Giang kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh SXH; chủ động ngăn chặn ngay từ đầu, ngay từ ca bệnh đầu tiên, ổ dịch đầu tiên, không để dịch SXH lan rộng và bùng phát; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức cố tình không thực hiện các hướng dẫn phòng, chống SXH, để dịch bệnh lây lan tại địa phương.

THANH HOÀNG

 

.
.
.