.

Hội Đông y tỉnh Tiền Giang được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội

Cập nhật: 15:51, 03/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 3-3, Hội Đông y - Châm cứu tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, việc thực hiện khám, chữa bệnh bằng Đông y ở tuyến tỉnh đạt 10,4%, tuyến huyện đạt 30,5%, cơ sở xã, phường là 36%. Việc tổ chức lồng ghép giữa Hội Đông y với trạm y tế xã trong khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân được thực hiện tốt, góp phần đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở các phòng chẩn trị trong trạm y tế.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Linh(bìa phải), Phó Giám đốc Sở Y tế trao Cờ của Hội Đông y Việt Nam cho Hội Đông y tỉnh Tiền Giang.
Bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Linh (bìa phải), Phó Giám đốc Sở Y tế trao Cờ thi đua của Hội Đông y Việt Nam tặng Hội Đông y tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, các phòng chẩn trị và các Hội cơ sở Đông y trong tỉnh đã khám, chữa bệnh cho hơn 2 triệu lượt bệnh nhân, bốc gần 4.000 triệu thang thuốc nam, bắc; củng cố các vườn thuốc mẫu ở các trạm y tế, các phòng chẩn trị và Hội Đông y các cấp trong tỉnh.

Các phòng chẩn trị và các Hội cơ sở Đông y trong tỉnh tổ chức nuôi trồng thu hái thuốc nam cung cấp cho các cơ sở điều trị, sử dụng thuốc nam đạt tỷ lệ trên 37%, từ đó vừa cung cấp thuốc nam cho các phòng chẩn trị trong tỉnh vừa tạo nguồn thuốc dồi dào phục vụ công tác khám, chữa bệnh trong nhân dân.

Đối với Hội Châm cứu, trong năm 2022 đã khám và điều trị cho trên 620 lượt người bệnh, trong đó chủ yếu là bệnh nhân di tai biến mạch máu não, đau thần kinh tọa, đau khớp.

Ngoài ra, Hội Châm cứu còn thực hiện công tác xã hội hóa y tế. Hội và các cơ sở Hội đã khám, điều trị bệnh miễn phí cho các đối tượng là gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo neo đơn, vùng sâu, vùng xa với tổng số tiền điều trị miễn phí bằng các phương pháp không dùng thuốc trên 2 tỷ đồng

BSCK2. Nguyễn Thanh Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế, phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Linh khẳng định: Phát huy những kết quả đạt được năm 2022, Hội Đông y - Châm cứu tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về y đức và chuyên môn cho cán bộ, hội viên; tăng cường xã hội hóa công tác y tế; chủ động phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe cho người dân

Các nhân nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang.
Cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang.

Dịp này, Hội Đông y Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Đông y tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội Đông y năm 2022”; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể lao động xuất sắc là Văn phòng Hội Đông y tỉnh, Chi hội Đông y Bệnh viện Y học Cổ truyền; 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp với MTTQ địa phương tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí và phát quà từ thiện cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công năm 2022.

THANH HOÀNG

 

.
.
.