.

Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo: Nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dân

Cập nhật: 11:35, 03/03/2023 (GMT+7)

Huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang hiện có 295 cán bộ, nhân viên y tế tuyến huyện và cơ sở trên tổng số 314 biên chế được giao. Trong năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; kịp thời triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Theo đó, số lần khám, chữa bệnh ngoại trú giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cụ thể tổ chức khám bệnh cho 85.870 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 5.534 lượt bệnh nhận. Các trạm y tế xã tổ chức khám bệnh cho 190.529 lượt người. Cuối năm 2022, huyện Chợ Gạo có 19/19 xã đạt và duy trì 10 tiêu chí quốc gia về y tế xã. Công suất sử dụng giường bệnh tại Trung tâm Y tế huyện đạt 67,3%.

Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai kịp thời và xử lý triệt để. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình được tổ chức và triển khai thực hiện tốt. Qua chấm điểm thi đua của Sở Y tế năm 2022, Trung tâm Y tế huyện xếp loại xuất sắc và xếp hạng bệnh viện hạng Ba, kết quả này cho thấy chất lượng bệnh viện phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo thăm khám, chăm sóc bệnh nhân.
Nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo thăm khám, chăm sóc bệnh nhân.

Mặc dù ít người, lại làm việc trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, khối lượng công việc lớn nhưng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ tuyến huyện và cơ sở của huyện Chợ Gạo luôn trách nhiệm, hỗ trợ nhau, đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Theo đó, khu vực khám bệnh của Trung tâm Y tế huyện đã đầu tư lắp đặt bảng chỉ dẫn, hướng dẫn người bệnh tận tình, chu đáo. Khu vực phòng khám và quanh hành lang được trang bị ghế ngồi để bệnh nhân ngồi chờ, vừa giúp giảm bớt mệt mỏi, vừa ổn định trật tự tại nơi khám bệnh.

Cùng với đẩy mạnh cải cách hành chính, quy trình khám, chữa bệnh cũng được đổi mới khoa học hơn với mục tiêu hướng tới người bệnh, tạo thuận tiện, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cũng như đi lại của người bệnh.

Mỗi khoa, phòng trong khu vực khám bệnh của Trung tâm Y tế huyện đều đặt bảng ghi số điện thoại, đường dây nóng công khai ở nơi dễ nhìn thấy nhất, để người dân gọi điện phản ánh nếu có hiện tượng tiêu cực xảy ra.

Tập thể cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Có được những chuyển biến tích cực đó không thể phủ nhận những cố gắng trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, gắn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với đảm bảo quy tắc ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Bác sĩ Phạm Thị Kim Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo cho biết, trong xây dựng phương hướng hoạt động năm 2023 và những năm tiếp theo, Trung tâm Y tế huyện luôn xác định tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ của ngành Y tế; phát động phong trào thi đua yêu nước nhằm sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, xây dựng Trung tâm Y tế huyện ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho nhân dân khi đến khám, chữa bệnh tại trung tâm.

Việc học tập và làm theo Bác sẽ góp phần tích cực cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với từng chuyên đề riêng hằng năm và nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ ngày càng tốt hơn và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

NGỌC DUYÊN

.
.
.