Thứ Sáu, 30/03/2012, 13:57 (GMT+7)
.
Nhận định vòng 31 giải ngoại hạng Anh:

Cơ hội phục thù

Ở lượt đi, Sunderland hạ Man City 1-0 trên sân The Light nhờ bàn thắng vào phút cuối cùng của trận đấu. Còn Blackburn thì hạ M.U ngay tại thánh địa Old Trafford với tỷ số 3-2 trong một trận đấu mà hàng thủ M.U chơi tồi đến kỳ lạ. Chắc chắn tại vòng 31 này, 2 CLB thành Manchester không muốn tái lập sai lầm cũ.

M.U (áo đỏ) quyết phục thù trận thua Blackburn ở lượt đi.
M.U (áo đỏ) quyết phục thù trận thua Blackburn ở lượt đi.

Khác biệt lớn nhất so với lượt đi là giờ đây M.U đã vượt lên trước Man City; khoảng cách giữa 2 đội là 3 điểm trong khi phía trước vẫn còn 8 vòng đấu. Do đó, cơ hội vẫn còn đối với Man City nhưng với điều kiện CLB của HLV Roberto Mancini phải cải thiện được phong độ.

LỊCH THI ĐẤU

Aston Villa – Chelsea
Everton – West Brom
Fulham – Norwich
Man City – Sunderland
QPR – Arsenal
Wigan – Stoke
Wolves – Bolton
Newcastle – Liverpool
Tottenham – Swansea
Blackburn – M.U

Man City vừa bị Stoke City cầm hòa sau khi đội chủ sân Britannia đã mở tỷ số trước nhờ bàn thắng kinh điển của Peter Crouch. Pha sút bóng từ xa gần 40m của Yaya Toure chạm người một cầu thủ Stoke khiến bóng đổi hướng đi vào khung thành đem về cho Man City 1 điểm đầy khó nhọc trước Stoke.

Khâu ghi bàn cũng như khâu kiến tạo của Man City đang gặp vấn đề và cả lòng tin cũng vậy. Sân nhà có lẽ là điều đem lại niềm an ủi duy nhất cho họ vào lúc này.

Man Xanh toàn thắng trong các trận đấu sân nhà ở Premier League mùa này. Thậm chí, đội chủ sân Etihad còn thường “hủy diệt” đối phương bằng những chiến thắng rất đậm. Sunderland tuy đang đạt phong độ khá tốt kể từ khi HLV Martin O’Neill nắm quyền nhưng sẽ rất khó khăn nếu đội bóng này muốn kiếm được dù chỉ là 1 điểm trong trận tái đấu gặp Man City.

Có thể ở trận đấu này, HLV Mancini sẽ để Carlos Tevez đá chính, bởi Tevez đã thi đấu tốt trong 2 trận đấu vừa qua sau khi vào sân từ ghế dự bị. Khi Edin Dzeko và Mario Balotelli đang sa sút, Tevez sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với Sergio Aguero.

Khác với Man City, M.U đang rất hưng phấn. Sau hơn nửa mùa bóng bám đuổi, M.U đã vượt mặt Man City. Những chiến thắng liên tiếp giúp họ tăng tốc nhanh ở giai đoạn cuối mùa. Hàng thủ được cải thiện và phong độ xuất sắc của Wayne Rooney đang là chỗ dựa tinh thần vững chắc đối với bầy Quỷ đỏ. Do vậy, dù phải đá sân khách trước Blackburn nhưng M.U vẫn tin tưởng sẽ giành được phần thắng.

Cuộc đua giành vé dự Champions League cũng gay cấn không kém khi Arsenal, Chelsea và Tottenham quyết tranh 2 vé. Ở vòng này cả 3 CLB thành London đều gặp đối thủ dưới cơ. Dựa vào phong độ hiện tại, nhiều khả năng Arsenal, Chelsea và Tottenham đều sẽ giành chiến thắng.

PHẠM LINH
 

.
.
.