Thứ Sáu, 08/08/2014, 13:06 (GMT+7)
.

Kết quả bốc thăm AFF CUP 2014: Thách thức cho Đội tuyển Việt Nam

Nhiều người nghĩ Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã may mắn khi không phải nằm cùng bảng với 2 đối thủ sừng sỏ là Thái Lan và Malaysia sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2014, nhưng đụng Philippines và Indonesia ở bảng A sự thật chẳng phải dễ.

ĐỐI THỦ KHÔNG SỢ CHÚNG TA

Bất chấp Việt Nam là một trong 2 nước đồng chủ nhà AFF Cup 2014 diễn ra từ ngày 20-11 đến 20-12, song cả 2 Đội tuyển Philippines và Indonesia đều khẳng định họ thích gặp Việt Nam hơn 2 đối thủ nặng ký ở bảng B là Thái Lan và Malaysia.

ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều tại AFF Cup 2014.
ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều tại AFF Cup 2014.

HLV Thomas Dooley của ĐT Philippines cho rằng bóng đá Philippines hiện mạnh hơn Việt Nam và điều này đã được minh chứng qua những trận thắng Việt Nam gần đây. Cũng chính vì Philippines đang tiến bộ nên ông Dooley tự tin nói mục tiêu vô địch AFF Cup không nằm ngoài khả năng của đội. Trong khi đó, lãnh đạo, cầu thủ ĐT Indonesia đều quả quyết gặp Việt Nam dễ chơi hơn phải nằm cùng bảng B với đương kiêm vô địch AFF Cup, ĐT Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Tất nhiên, cả Philippines và Indonesia phải quan sát, tìm hiểu và có chiêu bài chiến thuật lợi hại nào đó họ mới khẳng định “không ngại đối đầu với Việt Nam”. Thực ra, đấy chỉ là “đòn tâm lý” của 2 đối thủ này. Philippines đúng là đã có tiến bộ trong những năm gần đây nhờ kêu gọi các cầu thủ ngoại mang quốc tịch Philippines về thi đấu. Indonesia không áp dụng hình thức này nhưng với nội lực rất hùng hậu, đội bóng xứ vạn đảo luôn là một ứng viên sáng giá ở mọi cuộc tranh tài.

ĐT VIỆT NAM QUYẾT TÂM CÓ MẶT Ở BÁN KẾT

Bảng đấu cụ thể:

Bảng A: Việt Nam, Philippines, Indonesia, Đội nhì vòng loại
Bảng B: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đội nhất vòng loại
* Các đội tham gia vòng loại: Myanmar, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei

Đó là khẳng định của HLV Toshiya Miura sau buổi bốc thăm chia bảng AFF Cup 2014. Nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra rất tự tin dù chỉ mới nắm ĐT Việt Nam được 3 tháng.

Tuy nhiên, theo ông Miura thì nếu các cầu thủ thể hiện đúng đẳng cấp, ĐT Việt Nam không khó để giành vé vào vòng bán kết và từ đó hướng đến mục tiêu đoạt chức vô địch.

Để chuẩn bị cho mục tiêu trên, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 22-8. Theo đó, thầy trò HLV sẽ có 1 trận giao hữu trên sân Mỹ Đình ngày 1-9 và 1 trận ở nước ngoài sau đó 5 ngày. Từ ngày 26-9 đến 15-10:

Tập huấn tại Nhật Bản với 2 hoặc 3 trận đấu với những đối thủ chất lượng được LĐBĐ Nhật Bản đề cử. Tiếp đó, tập huấn trong nước để tham dự Cúp TP. Hồ Chí Minh, thi đấu giao hữu quốc tế 2 trận trên sân Mỹ Đình ngày 9 và 15-11 trước khi dự AFF Cup 2014 từ ngày 22-11 đến 20-12.

Tất nhiên, chuẩn bị là một việc nhưng điều quan trọng là khi thi đấu phải hiệu quả. Bởi khi đối thủ đã nhìn chúng ta bằng thái độ thách thức, họ không phải là những đội bóng dễ chơi.

Nói ĐT Việt Nam đứng trước thách thức tại AFF Cup 2014 chính ở chỗ đó!

PHẠM HOÀNG AN

.
.
.