Thứ Ba, 04/11/2014, 12:19 (GMT+7)
.

ĐT Việt Nam: Đã đến giai đoạn nước rút

HLV trưởng Toshiya Miura phát biểu rằng, thời gian từ nay đến AFF Suzuki Cup 2014 không còn dài nên ông muốn ĐT Việt Nam phải có những trận cầu chất lượng. Mà chất lượng của trận đấu không chỉ phụ thuộc vào những đối thủ chúng ta sẽ gặp, nó còn phụ thuộc nhiều vào tinh thần, thái độ của các tuyển thủ.

HLV trưởng Toshiya Miura.
HLV trưởng Toshiya Miura.
Có câu nói vui “muốn nhanh thì phải từ từ!”. Muốn đến đích, bạn phải đủ bản lĩnh để đối diện với mọi thách thức dù lớn đến đâu. Với ĐT Việt Nam lúc này, hành trình chạy đà vừa qua đủ dài để các cầu thủ thể hiện và bản thân ông Miura cũng đã có những gạch đầu dòng trong cuốn sổ tay chuyên môn.
 
HLV Miura muốn biến ĐT Việt Nam thành một cỗ máy hoàn hảo. Ở đó, mỗi cầu thủ phải là một bộ phận ăn nhập với guồng quay chung và không ai được phép tự biến mình thành nhân vật không thể thay thế. Thế nhưng, sẽ thật sai lầm nếu cho rằng, nhà cầm quân này muốn các ngôi sao ở ĐT Việt Nam phải triệt tiêu hoàn toàn cái tôi, niềm tự hào về bản ngã. Bởi nói cho cùng, đôi khi những ngôi sao với những khoảnh khắc xuất thần mới mang đến sự bùng nổ. Và sẽ thật tuyệt vời nếu ở ĐT Việt Nam luôn có những ngôi sao đầy tự tôn cũng như trách nhiệm!

Đã đến giai đoạn nước rút của hành trình hướng đến AFF Suzuki Cup 2014. Có nghĩa là ĐT Việt Nam sẽ phải chia tay với những tuyển thủ không đáp ứng được chuyên môn, hoặc không phù hợp với quan điểm chiến thuật của ông Miura. Đó là điều tất yếu và không thể thay đổi bởi chúng ta không thể mang tất cả những gì mình có đến giải đấu.

Thế nhưng, hy vọng rằng, áp lực phải gút danh sách không khiến các cầu thủ đánh mất sự tự tin trong thi đấu mà lại giúp họ có thêm động lực để thể hiện. Họ phải chứng tỏ, mình không chỉ hòa nhập với guồng quay chung mà còn biết cách thể hiện bản lĩnh giữa quần hùng.

 
AFF Suzuki Cup 2014 đã đến rất gần rồi. Và, giờ là lúc chúng ta muốn ở ĐT Việt Nam một sự khẳng định quyết liệt về chân giá trị!

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.