Thứ Bảy, 17/01/2015, 15:33 (GMT+7)
.

HLV Miura sẽ toàn quyền tuyển chọn nhân sự cho ĐT Olympic Việt Nam

HLV Toshiya Miura sẽ toàn quyền xây dựng và chỉ đạo cả hai đội tuyển theo đúng hợp đồng. Do có những chồng chéo giữa lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28, nên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã giao cho Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn làm việc với FIFA và AFC để có thể điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018. Theo kế hoạch, tới đây Thường trực VFF sẽ có buổi làm việc với HLV Miura xung quanh việc triển khai nhiệm vụ của các ĐTQG.
HLV Toshiya Miura đã chính thức bắt tay vào xây dựng bộ khung cho ĐT Olympic Việt Nam
HLV Toshiya Miura đã chính thức bắt tay vào xây dựng bộ khung cho ĐT Olympic Việt Nam.
Được biết, HLV Miura đã chính thức bắt tay vào xây dựng bộ khung cho ĐT Olympic Việt Nam. Sở dĩ gọi là ĐT Olympic Việt Nam là do quan điểm xây dựng đội tuyển “hai trong một”. Theo đó, đội bóng này sẽ thực hiện cả hai nhiệm vụ là tham gia vòng loại giải U23 châu Á 2016 và SEA Games 28.
 
Theo kế hoạch, ngày 25-2 tới đây, ĐT Olympic Việt Nam sẽ tập trung. Để chuẩn bị cho các giải đấu chính thức, VFF lên kế hoạch cho thầy trò ông Miura đá 2 trận giao hữu quốc tế. Dự kiến, đội sẽ lần lượt gặp Olympic Indonesia vào ngày 9/3 và Olympic Uzbekistan vào ngày 14-3. Thời gian cũng như địa điểm thi đấu cụ thể của 2 trận tập huấn này sẽ được thông báo trong thời gian tới.
 
Đây được coi là hai đội “quân xanh” chất lượng và vừa tầm cho đoàn quân của ông Miura. Ở Đông Nam Á, Olympic Indonesia tỏ ra “cân sức cân tài” với Olympic Việt Nam, còn Olympic Uzbekistan nằm ở nhóm đầu của bóng đá châu Á. Những trải nghiệm trong các trận đấu đó sẽ giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện đầu tiên trong năm là vòng loại U23 châu Á 2016.

Liên quan đến nhân sự của ĐT Olympic Việt Nam, quan điểm của lãnh đạo VFF là giao toàn quyền tuyển chọn cho HLV Miura. Ông Mai Đức Chung, Trưởng phòng các ĐTQG, cho biết: “Lãnh đạo VFF chỉ đưa ra quan điểm tuyển chọn cũng như định hướng mục tiêu cho các ĐTQG chứ không can thiệp vào công tác chuyên môn của BHL. Hơn ai hết, ông Miura biết cần phải làm gì để có được một đội tuyển mạnh và hoàn thành nhiệm vụ mà VFF đưa ra. Không có chuyện chúng tôi yêu cầu HLV Miura phải chọn ai đó lên tuyển!”.

“VFF sẽ tạo mọi điều kiện để HLV Miura đến các sân cỏ trên khắp cả nước tuyển quân. Thêm nữa, trong thời gian qua VFF đã thành lập hẳn một ban tuyển chọn cầu thủ để hỗ trợ HLV trưởng ĐTQG. Hàng tuần, các thành viên trong ban đều đến các sân theo dõi và có báo cáo trực tiếp với ông Miura về những cầu thủ mà họ thấy phù hợp với tiêu chí tuyển chọn. HLV Miura sẽ thẩm định cuối cùng và ông ấy mới là người đưa ra quyết định triệu tập hay không cầu thủ nào đó lên tuyển”, ông Mai Đức Chung cho biết thêm.
 
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.