Thứ Bảy, 28/03/2015, 07:28 (GMT+7)
.

Thể thao Việt Nam chạy đua nước rút cho SEA Games 28

Đến Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia vào thời gian này, có thể thấy không khí tập luyện khẩn trương của các VĐV.

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa, SEA Games 28 sẽ chính thức diễn ra tại Singapore. Khác với các kỳ SEA Games thông thường diễn ra vào cuối năm, lần này nước chủ nhà Singapore lại tổ chức kỳ đại hội khu vực vào tháng 6. Như vậy, thời gian chuẩn bị cho SEA Games bị rút xuống chỉ còn 1,5 năm thay vì 2 năm.

Không khí tập luyện khẩn trương tại đội tuyển điền kinh Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)
Không khí tập luyện khẩn trương tại đội tuyển điền kinh Việt Nam. Ảnh: Trọng Phú

Bởi SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6, nên mọi công tác chuẩn bị đều được các VĐV, HLV đẩy nhanh hơn bình thường. Nhiều đội tuyển đã “phá lệ”, tập trung ngay khi kì nghỉ Tết còn đang diễn ra.

HLV Vũ Thế Hoàng (đội Pencak Silat) cho biết: “Đội Pencak Silat đã tập trung và bắt tay vào tập luyện từ mùng 4 Tết, với 38 thành viên. Dù phải hội quân sớm, nhưng tinh thần của anh em đều rất phấn chấn. Vì SEA Games năm nay sắp diễn ra vào tháng 6 nên mọi người phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng”.

Vào thời điểm này, các VĐV, HLV tại Trung tâm thể thao Quốc gia đã bước vào giai đoạn “cấm trại”. Các VĐV chỉ được ra ngoài vào thời điểm nhất định (thứ tư, chủ nhật) theo quy định của trung tâm, còn toàn bộ thời gian được tập trung cho tập luyện, nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cho các VĐV cũng được nâng cao để đảm bảo sức khỏe, thể lực tập luyện.

Theo ông Nguyễn Trọng Hổ, phó giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia, các VĐV sẽ được áp dụng chế độ dinh dưỡng mới trong tuần này. Theo đó, chế độ tiền ăn cho mỗi người là 300.000 đồng/ngày và áp dụng suất ăn tự chọn.

Trong số đó, 48 vận động viên trọng điểm như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Văn Lai (điền kinh), Dương Thúy Vi (Wushu)… sẽ được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt, phù hợp với từng VĐV với mức ăn 400.000 đồng/ngày.

Từng giành 2 HCV điền kinh tại SEA Games 27, vận động viên Nguyễn Văn Lai chia sẻ: “Thời điểm này là mấu chốt đối với các vận động viên, mọi người đều phải nỗ lực tập luyện, chuẩn bị tối đa. So với giai đoạn đỉnh cao năm ngoái, thời điểm hiện tại thể lực của tôi đạt khoảng 80% và sẽ cố gắng đạt điểm rơi phong độ 100% tại SEA Games 28”.

“SEA Games sắp tới, tôi sẽ tham dự vào hai nội dung sở trường là 5.000m và 10.000m. Tôi sẽ cố gắng bảo vệ thành công hai huy chương vàng và nếu có thể, sẽ phá một kỷ lục SEA Games.” – Nguyễn Văn Lai cho biết.

Đoàn thể thao Việt Nam dự kiến tham dự SEA Games 28 với 440 VĐV tại 27 môn thể thao. Trong số đó, có 48 vận động viên được đánh giá là vận động viên trọng điểm, có khả năng giành HCV cao. Chỉ tiêu của đoàn Việt Nam tại SEA Games 28 là giành 56-74 HCV, đứng trong top đầu đại hội.

(Theo vov.vn)

.
.
.