Thứ Tư, 08/03/2017, 14:42 (GMT+7)
.

Arsenal chia tay Champions League trong thảm bại

Ngược dòng là điều không thể với Arsenal sau thất bại quá lớn ở trận lượt đi.

Bắt đầu trận đấu Walcott và Giroud bỏ lỡ 2 cơ hội nhưng sau đó Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 20. Theo Walcott chính là người tạo ra sự khác biệt với màn solo đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Bayern Munich trước khi dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0. Còn các cầu thủ Bayern Munich thi đấu rất thong dong. Họ để Pháo thủ tự do kiểm soát bóng trong 45 phút đầu tiên.

Ảnh: AP/Dailymail
Ảnh: AP/Dailymail

 Ngay đầu hiệp 2 các cầu thủ Arsenal dồn đội hình lên tấn công mạnh mẽ nhưng phút 55 trung vệ Laurent Koscielny nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống đẩy ngã Robert Lewandowski trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, chân sút người Ba Lan đã không mắc sai lầm nào, dễ dàng đánh bại David Ospina.

Chiếc thẻ đỏ làm thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: AP/Dailymail
Chiếc thẻ đỏ làm thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: AP/Dailymail
Cũng kể từ đây, cơn ác mộng tại Emirates ập đến với các cầu thủ chủ nhà. Chơi thiếu người cùng đẳng cấp thua kém Bayern, Arsenal nhanh chóng vỡ trận. Chỉ trong vòng 17 phút, từ 68 đến 85, Pháo thủ phải nhận thêm tới 4 bàn thua nữa, trong đó, tiền vệ Arturo Vidal lập 1 cú đúp.

Để thua với tổng tỷ số 2-10, Arsenal có mùa giải thứ 7 liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8. Đây là thất bại lớn thứ 2 lịch sử các vòng knock-out Champions League.

Trong khi đó ba bàn thắng trong hiệp 2 đã giúp các cầu thủ Real Madrid ngược dòng đánh bại chủ nhà Napoli với tỷ số 3-1, qua đó lọt vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 6-2.

BẢO LAM

 

.
.
.